“เมย์แบงก์” แนะเก็งกำไรหุ้นแนวโน้มกำไรโต ชู SAWAD-RS-MAKRO

HoonSmart.com>> บล.เมย์แบงก์ฯ แนะจับตาบจ.แจ้งงบไตรมาส 3/63 จังหวะเก็งกำไรหุ้นคาดผลประกอบการแกร่ง แนะ SAWAD, RS, MAKRO

บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยกลยุทธ์การลงทุนวันนี้เข้าสู่โหมดจับตางบไตรมาส 3/2563 จากช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยผันผวนตามประเด็นทางการเมืองที่มีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ดีการพยายามหาทางออกในการแก้ไขปัญหาผ่านการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญในช่วง 2 วันที่ผ่านมา (26-27 ตค.) ก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแก้ความกังวลดังกล่าว โดยแม้ว่า อาจจะยังไม่สามารถแกไ้ขไดเ้รียบร้อยในทุกประเด็น แต่ก็ดูเหมือนจะมีแนวทางความคืบหน้ามากข้ึน เช่น การวางกรอบในการแกไ้ขรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็คงต้องจับตาในช่วงถัดไปว่าจะดำเนินการได้ช้า-เร็วเพียงใด ปัจจัยดังกล่าวถือว่ามีส่วนช่วยลดความรุนแรงในระยะสั้นได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนช่วงถัดไปเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยอาจจะเริ่มกลับมาให้น้ำหนักต่อประเด็นการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3/2563 มากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงเป็นจังหวะที่ดีในการเก็งกำไรหุ้นที่คาดจะรายงานผลประกอบการแข็งแกร่งหรือหุ้นที่งบออกมาดีกว่าที่ตลาดประเมินไว้และมีแนวโน้มกำไรดีขึ้นต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 4/2563

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คาด SET ฟื้นตัวในกรอบแนวรับ 1,200 จุด และแนวต้าน 1,230 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรดี โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “SAWAD, RS, MAKRO”