หุ้น AGE ย้ายเข้าเทรด SET เริ่ม 29 ต.ค.63

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้ายหุ้น AGE เข้าเทรด SET หมวดธุรกิจ “พลังงานและสาธารณูปโภค” ตั้งแต่ 29 ต.ค.63 ด้าน “เอเชีย กรีน เอนเนอจี” เผยเหตุเพลิงไหม้เครื่องจักรบางส่วนโรงงานในเวียดนามไม่กระทบทางการเงินอย่างมีนัยสำคัญ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ย้ายหุ้นบริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) จากซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มทรัพยากร มาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดธุรกิจ พลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.2563

บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหิน ให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งให้บริการด้านโลจิสติกส์ทั้งทางบกและทางน้ำ

ด้านบริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2563 เกิดเหตุเพลิงไหม้เครื่องจักรบางส่วน ภายในโรงงานของ VINA AGE Co.,Ltd. (บริษัทย่อย) ตั้งอยู่ที่ Go Dau Industrial Zone – Phuoc Thai Commune, Long Thanh District, Dong Nai Province, Vietnam เมื่อเวลาประมาณ 3.15 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยเหตุดังกล่าวสามารถควบคุมเพลิงได้ในช่วงเวลาต่อมา

ส่วนการประเมินมูลค่าความเสียหาย อยู่ภายใต้การตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับเงินชดเชยจากกรมธรรม์ประกันภัยที่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติโดยเร็ว บริษัทคาดการณ์ว่าไม่มีผลกระทบทางการเงินอย่างมีนัยสาคัญ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากไม่ใช่เวลาทำการของโรงงาน

หุ้น AGE ปิดตลาด 27 ต.ค.2563 อยู่ที่ราคา 1.26 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 955,660 บาท