ICC เปิดตัวนวัตกรรม “BSC STERITECH” ฆ่าเชื้อโรค-โควิด-19 น้ำอิเล็กโทรไลต์

HoonSmart.com>>ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล เผยโฉม BSC STERITECH นวัตกรรมผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ สร้างสารละลายฆ่าเชื้อโควิด-19 ประสิทธิภาพสูง ชูจุดเด่นเป็นมิตรกว่าแอลกอฮอล์ ใช้งานได้เอนกประสงค์ การันตีด้วยรางวัลคุณภาพมากมาย พร้อมเดินหน้าดูแลสุขภาพคนไทยเป็นที่แรกในโลก

บุญเกียรติ โชควัฒนา

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) เผยว่า ก่อนที่จะเกิดโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หลายคนยังไม่คุ้นชินกับสารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรท์มากนัก แต่ในวันนี้ที่โควิด-19 ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตให้ผู้คนต้องปรับตัวหันกลับมาดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดของใช้ อาหาร จนถึงการดูแลสุขอนามัยในร่างกาย ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าแอลกอฮอล์บริสุทธิ์เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อตัวเลือกแรกๆ ของทุกคน ในตอนนี้แอลกอฮอล์ได้ถูกลดทอนความสำคัญลงไป และกรดไฮโปคลอรัส ก็ได้เข้ามาเป็นที่ถูกพูดถึงแทน ในแง่ของน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่เป็นมิตรกับทุกคน

“จริงๆ แล้ว สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรท์และกรดไฮโปคลอรัส ก็คือการผสมกันระหว่างน้ำประปากับเกลือทั่วไป เพียงแต่การจะเปลี่ยนให้น้ำเกลือธรรมดาเป็นโซเดียมไฮโปคลอไรท์ ต้องอาศัยกระบวนการอิเล็กโทรไลต์ เพื่อแยกเกลือในน้ำให้กลายเป็นน้ำด่างที่มีคลอรีนบริสุทธิ์ ซึ่งโดยปกติแล้ว วิธีการนี้ไม่ใช่ขั้นตอนที่จะทำได้เองที่บ้าน ไอ.ซี.ซี.ฯ จึงได้คิดค้นนวัตกรรมตัวใหม่ขึ้นมา ที่มีชื่อว่า BSC STERITECH เป็นเครื่องมือสำหรับผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ ผ่านการปล่อยประจุไฟฟ้าจากแท่งสเตอริเทค ลงในน้ำประปาผสมเกลือ ทำให้โมเลกุลของน้ำแตกตัว เกิดปฏิกิริยา Electrochlorination เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างโซเดียมไฮโปคลอไรท์ และ กรดไฮโปคลอรัสได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง”

BSC STERITECH หรือ ชุดผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ “บีเอสซี สเตอริเทค” คือนวัตกรรมสร้างสารละลายที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค โดยใช้น้ำประปาและเกลือ สร้างเป็นสารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรท์ หรือใช้น้ำประปา เกลือและน้ำส้มสายชู สร้างสารละลายไฮโปคลอรัส แอซิด กรดอ่อนๆ ตามธรรมชาติ ชนิดเดียวกับภูมิคุ้มกันในเม็ดเลือดขาวของมนุษย์ โดยสารละลายทั้ง 2 ชนิดใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติ 100%

ด้วยประโยชน์การใช้งานและความสามารถจัดการเชื้อที่หลากหลายของ BSC STERITECH ทำให้ชุดผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์นี้ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากผู้ใช้งานจริง โดยในช่วงการระบาดของโควิด-19 ระยะแรก ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้งานด้วยวัตถุประสงค์ในการป้องกันตัวเองและครอบครัวจากเชื้อโควิด-19 และการใช้เพื่อ “สุขอนามัย”  ไอ.ซี.ซี.ฯ จึงเริ่มดำเนินการนำชุดผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ไปเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานใหม่มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมการดูแลสุขอนามัยที่จริงจังของผู้บริโภค

“ในสถานการณ์ที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโควิด-19 หากน้ำยาฆ่าเชื้อจัดการกับเชื้อโรคได้ไม่หมดก็ถือว่ายังมีความเสี่ยงอยู่ ไอ.ซี.ซี.ฯ จึงทดลองการทำงานของแท่งสเตอริเทคซ้ำแล้วซ้ำอีก รวมทั้งนำไปทดสอบกับสถาบันชั้นนำ เพื่อให้แน่ใจว่าสเตอริเทคสามารถผลิตน้ำที่มีโซเดียมไฮโปคลอไรท์และกรดไฮโปคลอรัสได้จริง ทั้งนวัตกรรมนี้ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในงานประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม พระจอมกล้าพระนครเหนือ ประจำปี 2562 รวมถึงอนุสิทธิบัตรจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ นั่นจึงทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า BSC STERITECH เป็นนวัตกรรมที่สะอาดและปลอดภัย ตอบโจทย์สุขอนามัยของทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี” นายบุญเกียรติ สรุปทิ้งท้าย