คอลัมน์เสือใหญ่ :  งานเข้าปตท.

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 26  ต.ค.  2563

@@@ ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา  กองทุนขนหุ้นออกมาขาย แต่ตลาดไม่ร่วงหนัก ได้หุ้นกระดาษน้องใหม่ เข้ามาช่วย พร้อมด้วยหุ้นยาง SET ปิด 1,213.61 จุด ลดลง -2.87 จุด มูลค่าซื้อขาย 66,255.54 ล้านบาท …. กองทุนขาย  – 5,145.29 ล้านบาท , พอร์ตเทรดซื้อ +1,762 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ +4,045 ล้านบาท

@@@ เหตุการณ์ท่อก๊าซธรรมชาติของปตท. (PTT) รั่วและระเบิด บ่ายวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา มีทั้งเสียชีวิต บาดเจ็บ ทรัพย์สินรถยนต์-บ้านเรือน บริเวณใกล้เคียงเสียหายยับ แม้ว่าจะควบคุมอุบัติเหตุนี้ได้แล้ว แต่ความเสียหายที่ตามมา  รวมถึงความรับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สิน เป็นเรื่องใหญ่

@@@  ….แม้ว่า ปตท. ทำประกันคุ้มครองความเสี่ยงต่อทรัพย์สิน และธุรกิจหยุดชะงัก ก็ตาม แต่ความเชื่อมั่นว่าท่อก๊าซที่เหลือ จะไม่เกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีก  รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อหุ้น PTT เริ่มลดน้อยถอยลง ….งานเข้า “อรรถพล” อีกแล้วค่ะ ตั้งแต่มาเป็นซีอีโอ เจอแต่เรื่องร้าย ๆ ปันผลไม่โดนใจผถห.   ยังโดนเหตุระเบิดท่อก๊าซธรรมชาติซ้ำอีก …..

@@@ หุ้นใหม่ SCGP ซื้อขายวันแรก (22 ต.ค.) เปิดไม่สูง 37 บาท เหนือจอง 2 บาท แล้วยังปิดต่ำ เสมอจอง 35 บาท มูลค่าซื้อขายกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท …ใครที่รอซื้อ ต้องได้ซื้อ อยู่ที่ว่าจะซื้อราคา IPO หรือต่ำกว่านี้….เจ๊ดาเชียร์สุดติ่ง เลยจ้า แล้วถือลงทุนยาว ๆ นะ หวังผลตอบแทนงาม ๆ

สมภพ กีระสุนทรพงษ์

@@@ ตามคอยดูอสังหาภูธรภาคอีสาน มหาสารคาม  DHOUSE (ดีเฮ้าส์พัฒนา ) เทรดวันจันทร์นี้ ( 26 ต.ค.)  ราคาจอง 0.60 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท จะแรงได้ใจ เสี่ยใหญ่ -เสี่ยน้อย รวมไปถึงรายย่อยแค่ไหน ตามไปวัดดวงกัน  ว่า แกนนำขายหุ้น ตัวเล็ก ใจโต ที่ชื่อ “โต-วิชา ” ค่ายบล.ฟิลิป จะพาขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา หรือจะพานั่งรถไฟความเร็วสูง

@@@ ช่วงนี้หุ้นไอพีโอ ก็จะเยอะ ๆ หน่อย …”เสี่ยแกะ -สมภพ กีระสุนทรพงษ์” เอฟเอ มือทอง ค่าย บล.ฟินันเซียไซรัส   กำลังจะมีหุ้น  JR (เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู ยูทิลิตี้ )  ของซีอีโอ  “พี่ใหญ่ – จรัญ วิวัฒน์เจษฏาวุฒิ” ซีอีโอ คอนเน็กชั่นทั่วไทย   ….ตัวนี้ “เสี่ยแกะ” การันตี ให้ 5 ดาว  พื้นฐานแน่น งานในมือกว่า 6,000 ล้านบาท สร้างรายได้ไปถึงปี 2564 ยังไม่รวมงานใหม่ที่จ่อเข้ามา ทั้งงานโทรคมนาคม ยุค 5 จี  และงานโครงสร้างไฟฟ้าขนาดใหญ่ โอ๊ยย…. ฟินนนไปจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก