CPF คว้า 5 รางวัล The Asian Excellence Awards

HoonSmart.com>>เจริญโภคภัณฑ์อาหาร คว้า 5 รางวัล The Asian Excellence Awards 2020 จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia สื่อชั้นนำของฮ่องกงและเอเชีย รางวัล“ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย”  รางวัล“ซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” รางวัล “นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” และ ตัวองค์กร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร  ได้รับรางวัล “บริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย”  และ “ซีเอสอาร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย”  

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ

1.รางวัล “ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ซึ่งพิจารณาจากผู้นำองค์กรที่มีความสามารถนำพาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียขององค์กรอย่างเท่าเทียม เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

2.รางวัล “ซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน ซึ่งพิจารณาจากความสามารถบริหารการเงินในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน การจัดการหนี้สินเพื่อเพิ่มโครงสร้างทางการเงินของบริษัท รวมถึงการดำเนินงาน ด้านการเงินและการบริหารเงิน การวางแผนธุรกิจ และการจัดซื้อเชิงกลยุทธ์

3.รางวัล “นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัทและหัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์และตลาดทุน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำให้บริษัทติดต่อกับนักลงทุน โดยสามารถสื่อถึงธุรกิจของบริษัทต่อชุมชนการลงทุนได้เป็นอย่างดี

4.รางวัล “บริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ด้วยความที่ซีพีเอฟยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดของการเปิดเผยความโปร่งใสและความยุติธรรมในการเผยแพร่ข้อมูล นอกเหนือจากรายงานประจำงวดที่ส่งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลแล้ว ยังเพิ่มการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ

ไพศาล จิระกิจเจริญ

5.รางวัล “ซีเอสอาร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) จากการที่ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อชุมชนที่ดำเนินการ โดยมุ่งมั่นพัฒนาและดำเนินนโยบาย 3 เสาหลักความยั่งยืน อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นเนื้อเดียวกัน รวมถึงการปกป้องและการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพนักงานด้วย

จากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถบริหารจัดการธุรกิจ ท่ามกลางวิกฤตได้อย่างโดดเด่น เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและก่อเกิดความสำเร็จที่สำคัญ พร้อมๆไปกับการช่วยเหลือสังคม นอกจากนี้ การรักษามาตรฐานของธุรกิจยังทำให้ซีพีเอฟป้องกันโรคระบาด ASF ในสุกรได้ทั้ง 100%

ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังร่วมฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการร่วมมือกับภาครัฐทำการจ้างงานแรงงานจบใหม่เพิ่มอีกถึง 8,000 อัตรา เพื่อสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งต่อระบบเศรษฐกิจ รวมถึง ประกาศตัวช่วยลดค่าครองชีพประชาชนผ่านคูปองแทนใจให้ผู้ประกันตน ตลอดจนยังดำเนินโครงการเพื่อสังคมยั่งยืนอีกหลายโครงการ อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ สังคม และสิ่งแวดล้อม

การดำเนินธุรกิจด้วยปรัชญา 3 ประโยชน์ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยยึดมั่นการบริหารจัดการธรรมาธิบาลในการกำกับดูแลกิจการอย่างโปร่งใส สร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร ชุมชน สิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น และทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งระดับประเทศและสากลส่งผลให้ ซีพีเอฟ ได้รับรางวัลระดับเอเชีย จากเวที Asian Excellence Awards นี้มาอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง รางวัล Asia Excellence Awards เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ Corporate Governance Asia มอบให้แก่องค์กรที่มีการบริหารจัดการด้านธรรมาภิบาลดีเยี่ยม เพื่อเป็นการสนับสนุนและให้เกียรติแก่องค์กรที่มีธรรมาภิบาลที่ดีในภูมิภาคเอเชียที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจและเป็นที่สนใจของนักลงทุน ครอบคลุม รางวัลที่มอบให้แก่ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ มีการบริหารจัดการด้านการเงิน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และมีความสัมพันธ์ต่อนักลงทุนอันดีเยี่ยม ซึ่งคัดสรรจากบริษัทต่างๆในภูมิภาคเอเชีย ทั้งจีน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และ เวียดนาม จากผลการสัมภาษณ์นักลงทุน ประกอบกับข้อมูลขององค์กร

jc