กรุงศรีจับมือ บลจ.เบอร์1 โลก”แบล็คร็อค” ลงทุนข้ามพรมแดน ชูมั่งคั่งเพิ่มสม่ำเสมอ

HoonSmart.com>>กรุงศรีเป็นพันธมิตรกับ แบล็คร็อค บลจ. รายใหญ่ของโลก เพิ่มความแกร่งธุรกิจการให้คำปรึกษาการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่ง สร้างโอกาสลงทุนข้ามพรมแดนแบบไร้ขีดจำกัดให้กับลูกค้าประมาณ 3 แสนราย คาดเติบโตปีละ 15% ประเดิมออกผลิตภัณฑ์แรก กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอร์อโลเคชั่น (KFCORE) เปิดขายถึง 27 ต.ค.นี้ ชูผลตอบแทนระยะยาวที่น่าสนใจ ความผันผวนไม่สูงจนเกินไป

เซอิจิโระ อาคิตะ

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และบริษัทในเครือ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ แบล็คร็อค หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก 7.32 ล้านล้านเหรียญ มีสำนักงาน 34 แห่งทั่วโลก ให้บริการใน 100 ประเทศ ประกอบธุรกิจมายาวนานกว่า 32 ปีที่แล้ว เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจการให้คำปรึกษา การลงทุน และการบริหารความมั่งคั่ง โดยการผสานความแกร่งของทั้งสองฝ่าย ขยายโอกาสในการลงทุนทั่วโลกอย่างไร้ขีดจำกัดให้กับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ และลูกค้ากรุงศรี ไพรม์รวม 3 แสนคน

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า กรุงศรีให้ความสำคัญกับธุรกิจการให้คำปรึกษาการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่ง  การจับมือกับแบล็คร็อค จึงเป็นการสร้างพันธมิตรครั้งสำคัญเพื่อเสริมศักยภาพให้กับกรุงศรีให้สามารถพัฒนาโซลูชั่นทางการลงทุนแบบองค์รวม พร้อมกับผลักดันกลยุทธ์การพัฒนาบริการที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า รวมทั้งส่งมอบบริการให้คำปรึกษาทางการลงทุนที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

” ความร่วมมือครั้งนี้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้รับบริการและให้คำปรึกษาที่ดีที่สุด ขณะที่ธุรกิจมีการเติบโตที่สูง ในเอเชีย ทั้งจีน ไทย ฮ่องกง ขยายตัวเฉลี่ยปีละ 10% ขณะที่ยุโรปและอเมริกาเหนือโต 5-6% ”

สำหรับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ และลูกค้ากรุงศรี ไพรม์ พร้อมเปิดตัวกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอร์อโลเคชั่น (KFCORE) สำหรับลูกค้ากรุงศรีโดยเฉพาะ เพื่อเป็นโซลูชั่นด้านการลงทุนใหม่ที่ใช้กลยุทธ์การจัดสรรสินทรัพย์ลงทุนเชิงรุก หลากหลาย และยืดหยุ่น (Tactical Asset Allocation) เพื่อสร้างผลตอบแทนในสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
เสนอขายครั้งแรกถึง 27 ต.ค.

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า การประสานพลังกับแบล็คร็อค นับเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยให้เสริมความแกร่งให้กับธุรกิจบริการให้คำปรึกษาการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่งของกรุงศรี  ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าจำนวน 3 แสนคน เติบโตเฉลี่ยปีละ 10%  คาดว่าจะเติบโตมากขึ้นเป็นปีละ 15% หรือใน 5 ปีเพิ่มขึ้นเท่าตัวได้  เพราะแบล็คร็อคมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งทั่วโลก รวมทั้งความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีและดาต้าเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และภาพกว้าง  ได้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ ทันต่อสถานการณ์ภายใต้ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์โดยมืออาชีพ

“ลูกค้ากรุงศรีเข้าถึงโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่พัฒนาขึ้นเฉพาะทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก มุ่งตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละรายด้วยโซลูชั่นที่ครบวงจร 360 องศา  สร้างผลตอบแทนและการบริหารความมั่งคั่งแบบครบวงจร บรรลุเป้าหมายทางการเงินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

สำหรับผลิตภัณฑ์แรกจากความร่วมมือครั้งนี้คือ กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอร์อโลเคชั่น (KFCORE) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับลูกค้ากรุงศรี ใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยงด้วยการจัดสรรสินทรัพย์ลงทุนที่หลากหลาย (Tactical Asset Allocation) เพื่อรับมือทุกสภาวะเศรษฐกิจ สามารถปรับพอร์ตอย่างรวดเร็วตามปัจจัยที่เปลี่ยนแปลง โดยกระจายการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้อย่างยืดหยุ่น   ให้ผลตอบแทนที่ดีในระดับความผันผวนที่ไม่สูงนัก เหมาะสำหรับการลงทุนระยาวเป็นสัดส่วนหลักของพอร์ตการลงทุน (Core portfolio) เปิดขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 15-27 ต.ค.นี้

jc