PRAPAT เคาะราคา IPO 1.50 บาท ขาย 12-15 ต.ค.นี้

HoonSmart.com>> “พีรพัฒน์ เทคโนโลยี”ผู้นำด้านเทคโนโลยีทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ  มี APM เป็นที่ปรึกษา เปิดขายหุ้นไอพีโอ 100 ล้านหุ้น 12,14,15 ต.ค.63  ราคา 1.50 บาทต่อหุ้น P/E 11.90 เท่า  คาดเข้าเทรดตลาด mai 20 ต.ค.นี้ พร้อมแต่งตั้ง 6 บล.ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หวังนำเงินระดมทุนขยายธุรกิจ-สร้างคลังสินค้า

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) ได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของ PRAPAT พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 6 บริษัทหลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ,บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป ,บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก , บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ,บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้

นายวิศรุต อังศุภากร ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น เปิดเผยว่า บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น  ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/ หุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 11.90 เท่า ถือว่าเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดหุ้นในปัจจุบัน โดยกำหนดวันจองซื้อในวันที่ 12,14,15 ต.ค. 2563 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 20 ต.ค.นี้

นายสืบพงศ์ เกตุนุติ  รองประธานกรรมการบริษัทและผู้ก่อตั้ง บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจ “Cleaning Hygiene Solutions” รวมถึงการพัฒนา และเพิ่มมูลค่าของบริษัท ด้วยการลงทุนในระบบบัญชีและระบบควบคุมการผลิต และการลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม เพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างมั่งคงและสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น

“ผลการดำเนินงานของบริษัท ในปี 2560- 2562 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ  5.23%  ส่วนผลงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นบริษัทจำนวน 11.09 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าจำนวน 2.38 ล้านบาท เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 คาดแนวโน้มในครึ่งปีหลัง ธุรกิจจะค่อยๆ กลับมาฟื้นตัว จากการให้บริการและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับโรงแรม และคาดว่าหลังจากมีวัคซีนโควิด-19 จะเห็นการฟื้นตัวที่ดีกว่านี้” นายสืบพงศ์ กล่าว

ปัจจุบัน PRAPAT เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ  ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ตราสินค้าหลัก “PEERAPAT” รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการ (Hospitality Industry) โดยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นผู้ผลิตหรือนำเข้ามาจำหน่าย แบ่งออกเป็น 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักรีด 2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ 3) กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านครัว 4) กลุ่มผลิตภัณฑ์แม่บ้านและการทำความสะอาดพื้น 5) กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน 6) กลุ่มผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ 7) กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน อีกทั้งเป็นผู้ให้เช่าและผู้ให้บริการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้แก่ การให้เช่าและบริการด้านครัว งานบริการด้านสระว่ายน้ำ งานบริการด้านเครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน และงานบริการอื่นๆ