TU คว้ารางวัลในงาน Responsible Business Award 2020

HoonSmart.com>>บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้รับการยอมรับในงาน Responsible Business Award 2020 จากโครงการริเริ่มระดับโลกเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ขององค์การสหประชาชาติ (UN SDGs)

ไทยยูเนี่ยน ได้คว้ารางวัล SDG Impact Award จากการกำหนดมาตรฐานของอุตสาหกรรมชั้นนำและการดำเนินโครงการที่มีความสอดคล้องมากที่สุดซึ่งส่งผลกระทบต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน รางวัลนี้เป็นการยกย่องความเป็นผู้นำในธุรกิจที่ยั่งยืนและยอมรับบริษัทที่มีการดำเนินงานที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยงานนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์จากสหราชอาณาจักร เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

คณะกรรมการชื่นชมไทยยูเนี่ยน จากการที่บริษัทมีการตระหนักถึงผลกระทบเชิงลบที่อาจมีผลต่อธุรกิจ และดำเนินการเพื่อจัดการเรื่องดังกล่าวโดยดำเนินตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการยอมรับในเรื่องการเข้าใจถึงความเป็นไปได้และความสำคัญของการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน อีกทั้งยังสนับสนุนคู่ค้าต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้เช่นกัน

ดร. แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการองค์กรและความยั่งยืนไทยยูเนี่ยน กล่าว “ที่ไทยยูเนี่ยน เรามีความภาคภูมิใจในงานที่เราทำเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่มีการนำกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน หรือ SeaChange® มาปฎิบัติใช้ในปี 2559 และในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตอาหารทะเล ไทยยูเนี่ยนมีความมุ่งมั่นอย่างจริงจังที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมอาหารทะเลทั้งหมดและช่วยให้เราดำเนินงานสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ขององค์การสหประชาชาติ”

ปัจจุบัน ไทยยูเนี่ยนมุ่งเน้นการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่จัดทำขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ ในข้อที่ 2 คือความมุ่งมั่นที่จะขจัดความหิวโหยและความอดอยากทุกรูปแบบ ข้อที่ 8 การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ และข้อที่ 14 การใช้ประโยชน์จากมหาสมุทรและทรัพยากรทางทะเล ซึ่งการทำงานของบริษัทส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในทุกพื้นที่ที่ธุรกิจของบริษัทได้เข้าไป

นอกจากนี้ การทำงานด้านความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยนยังสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติทั้ง 17 ข้อ ภายใต้ กลยุทธ์และนโยบายด้านความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยน หรือ SeaChange® ไทยยูเนี่ยนได้เริ่มนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนโยบายการจัดหาแรงงานข้ามชาติอย่างมีจริยธรรม การริเริ่มนำอาหารสัตว์ที่ผลิตจาก ฟีดไคน์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมโปรตีนที่ยั่งยืนมาใช้ในฟาร์มกุ้ง แทนที่อาหารกุ้งที่ผลิตมาจากปลาที่จับมาจากท้องทะเล การร่วมมือกับองค์กร Global Ghost Gear Initiative (GGGI) สร้างความตระหนักในเรื่องอุปกรณ์ประมงที่ถูกทิ้งเป็นขยะใต้ท้องทะเล และการช่วยเหลือมอบอาหารให้กับผู้คนและชุมชนต่างๆ ทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติและโควิด-19