GULF ตั้งเป้าติดโซลาร์รูฟ 300 MW โกยรายได้เกิน 1,000 ลบ.ปี 64

HoonSmart.com>>”กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ” ตั้งบริษัทรุกธุรกิจพลังงานหมุนเวียนจากแสงอาทิตย์ทุกรูปแบบ เพิ่มความคล่องตัว บริหารต้นทุนเพิ่มประสิทธิภาพ มีฐานลูกค้าอุตสาหกรรมพร้อม ต้องการโซลาร์รูฟท็อป

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน  บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัท กัลฟ์1  เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานหมุนเวียนจากแสงอาทิตย์ทุกรูปแบบ  ตั้งเป้าจะลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับลูกค้าไม่ต่ำกว่า 300 เมกะวัตต์ (MW) ภายในปี 2564  คาดว่าจะสามารถสร้างรายใด้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทกัลฟ์ 1 เพื่อความคล่องตัวในการบริหารธุรกิจแบบรีเทล ที่ต้องใช้ความรวดเร็วในการสนองตอบความต้องการของลูกค้า รวมถึงก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี  และยังสามารถเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรให้กับกลุ่มกัลฟ์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากกัลฟ์มีฐานลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ และมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำ จึงสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เดินหน้าลงทุนในโครงการพลังงานหมุนเวียน โดยเน้นในต่างประเทศ ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมกว่า 1,000 เมกกะวัตต์  และมองเห็นถึงโอกาสในการทำธุรกิจโซลาร์ในประเทศไทย โดยเฉพาะโซลาร์รูฟท็อป ขณะที่กัลฟ์มีฐานลูกค้าอุตสาหกรรมของกลุ่มโรงไฟฟ้า SPP ทั้ง 19 โครงการที่มีความต้องการในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป และสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอื่น ๆ