บล.ไทยพาณิชย์เสนอ DW ใหม่ 11 รุ่น

บล.ไทยพาณิชย์เอาใจลูกค้าทุกกลุ่ม เสนอ DW 11 รุ่น ประเภท Call Warrant อัตราทดต่ำ อายุยาว 7 เดือน เหมาะสำหรับนักลงทุนระยะสั้นและกลาง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) นำเสนอใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์( DW) ในหุ้นสามัญรุ่นใหม่ 11 รุ่น เพื่อต้องการตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม และใช้เป็นเครื่องมือในการเพิ่มผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนในหุ้นสามัญ

สำหรับ DW ที่ออกในชุดนี้ประกอบด้วยใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) จำนวน 11 รุ่นได้แก่ ANAN23C1901A, BANP23C1901A, BJC23C1901A,BPP23C1901A, COM723C1901A, EA23C1901A, TTA23C1901A, MONO23C1901A, UNIQ23C1901A, GGC23C1901A, LH23C1901A โดย DW ดังกล่าวมีอัตราทดสูง 4 – 6 เท่า Time Decay ต่ำ และมีอายุยาว 7 เดือน เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกประเภททั้งนักลงทุนระยะสั้นและระยะกลาง รวมถึงยังมีสภาพคล่องในการเสนอซื้อ/ขายสูง การซื้อขายจึงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดซื้อขายได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ปัจจุบัน SCBS มี DW เสนอขายให้กับนักลงทุนรวม 85 รุ่น ประกอบด้วยประเภท Call Warrant บนหุ้นอ้างอิง จำนวน 83 รุ่น และมี DW ประเภท
Put Warrant บนหุ้นอ้างอิง จำนวน 2 รุ่น เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกการลงทุนในหุ้นครบถ้วน และสามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้อย่างหลากหลายและพร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายของการเป็น “บริษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Broker)” นอกจากนั้น SCBS ยังมีระบบดูแลสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพ ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่า DW ของ SCBS จะพร้อมสำหรับการซื้อขายของนักลงทุนเสมอ

ทั้งนี้ DW ที่ออกโดย SCBS ยังมีความเสี่ยงต่ำกว่า DW ที่ออกโดยผู้ออกรายอื่น เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับเครดิตโดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสากล “ฟิทช์ เรทติ้ง” ที่ AA (tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น ที่ F1+(tha) ซึ่งสะท้อนถึงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการดำเนินงานของ SCBS รวมทั้งความสามารถในเชิงกลยุทธ์ของบริษัทแม่ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารที่มีความแข็งแกร่งและมีผลประกอบการที่ดี นักลงทุนจึงสามารถให้ความเชื่อมั่นในตราสารทางการเงินที่ออกโดย SCBS

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือช่วยนักลงทุน “Price Guideline” ซึ่งเป็นตารางราคารับซื้อคืนโดยผู้ดูแลสภาพคล่องที่ช่วยนักลงทุนในการประมาณ ราคา DW ที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับหุ้นอ้างอิงที่ระดับราคาต่างๆ และอายุคงเหลือต่างๆ โดยคำนวณจากสูตร Black-Scholes ตามสมมติฐานที่ผู้ดูแล
สภาพคล่องกำหนด และผู้ดูแลสภาพคล่องรับประกันราคา DW ตามตารางราคารับซื้อคืนภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ดูแลสภาพคล่องกำหนด