ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 5% อาการป่วย “ทรัมป์” ดีขึ้น

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบพุ่งเกินกว่า 5% หลังอาการป่วยของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีแนวโน้มดีขึ้น น้ำมัน WTI บวก 2.17 เหรียญ ด้านเบรนท์กลับมายืนเหนือ 40 เหรียญฯ ที่ราคา 41.29 เหรียญสหรัฐฯ

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบดีดขึ้น หลังทำเนียบขาวแจ้งข่าวว่าอาการป่วยจากโควิด-19 ของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ มีแนวโน้มดีขึ้น และอาจสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ หลังได้เข้ารับการรักษาในวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดคลายความกังวลในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 3 พ.ย. 63

ด้านทำเนียบขาวมีโอกาสสูงที่จะบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19หลังทรัมป์มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้มีข้อตกลงดังกล่าว

การประท้วงของพนักงานในบริษัท Equinor ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันของนอร์เวย์ ส่งผลให้แหล่งผลิตน้ำมันดิบ 6แห่งต้องปิดด าเนินการชั่วคราว ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมที่ 330,000 บาร์เรลต่อวัน หรือราว 8% ของการผลิตทั้งหมดในนอร์เวย

ราคาน้ำมันดิบปิด 5 ต.ค. 63 เวสต์เท็กซัสเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 39.22 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +2.17 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ 5.9% ส่วนเบรนท์ 41.29 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +2.02 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล 5.1%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดพุ่ง 465 จุด “ทรัมป์” ออกจากรพ. หวังมาตรการชุดใหม่