คอลัมน์เสือใหญ่ : IPO คึกคัก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 2 ต.ค.  2563

@@@ ดัชนี SET รับไตรมาส 4 ปิดเขียว 1,247.59 จุด เพิ่มขึ้น 10.55 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,863.49 ล้านบาท …กองทุนซื้อ +901 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -119 ล้านบาท ,รายย่อยขาย – 621 ล้านบาท

@@@ ซิลลิ่ง-ฟลอร์ 30 %  กลับมาแล้ววันแรก  (1 ต.ค.) ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด ๆ กัน แต่ก็ไม่ควรวางใจ เพราะตลาดเดือนต.ค. จะออกมาในทรงซึมและทรง มากกว่าวิ่งเป็นม้าดีด หุ้นที่ถูกทำชอร์ตเซลไปก่อนหน้า มีโอกาสซื้อกลับ รวมทั้งมีหุ้นที่เป็นเป้าหมายถูกชอร์ตเซล ลงมา ส่วนใหญ่ล้วนเป็นหุ้นขนาดใหญ่ทั้งสิ้น

@@@ หุ้นที่ปลอดภัย น่าจะเป็นหุ้น IPO ไม่คิดมาก ซื้อแล้วกำไรวันแรก กำไรมาก-น้อย ขึ้นอยู่กับธุรกิจ ความต้องการของนักลงทุน ….ตอนนี้ตลาด IPO เปิด กำไรกันถ้วนหน้า ….โค้งสุดท้าย 3 เดือนนี้ หุ้น IPO เรียงแถวขายคึกคัก

@@@  ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) หุ้นลีสซิ่งน้องใหม่ไฟแรง ราคา IPO 2.65 บาท เข้าตลาดวันแรก เปิดต่ำ 3.78 บาท ขึ้นไปทำนิวไฮ 5.55 บาท ก่อนย่อลงปิด 5.45 บาท แจกกำไรกว่า 100 % ซื้อขายหนาแน่น 3,963 ล้านบาท ซื้อขายอันดับ 1 ของตลาด

@@@ “เติมสบาย เทคโนโลยี”  (SABUY) มาไกลกว่าที่คิดมาก ไม่ใช่แค่ผู้ผลิตตู้เติมเงินบัตรโทรศัพท์แบบเติมเงิน  “เติมสบาย”  เท่านั้น แต่ก้าวไกลขยายไปผลิตตู้น้ำกดอัตโนมัติ , ตู้ขายสินค้าหลากหลาย ทั้งของกินของใช้ ตู้เดียวกัน , ตู้เติมเงินบัตรแรบบิท , ตู้ กดชา-กาแฟ รวมไปถึงระบบ ชำระเงิน ในศูนย์อาหาร ถือเป็นบริษัทฟินเท็ค  ที่มีเทคโนโลยี ของตัวเอง ทีมงานด้านการเงิน-ไอที มากประสบการณ์ รวมตัวกันอยู่ที่นี่ ถือเป็น เท็ค คัมปะนี รายแรกที่กำลังจะขายหุ้น IPO ต้นพ.ย.นี้

@@@ ผถห. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ  (EARTH ) รุกฆาต ก.ล.ต-ตลาด ถามหาความจริงที่เพิกถอนหุ้น EARTH , การเปิดเทรดชั่วคราว และตีมูลค่าเหมืองเป็นศูนย์  ….กรณีนี้ ผถห. มองว่า ตลาด 2 มาตรฐาน บริษัทอื่นไม่ส่งงบการเงิน แต่ทุกวันยังอยู่ดี มีความสุขในตลาดหลักทรัพย์

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก