คาดตลาดแค่เด้งวันนี้กสิกรฯKKP-MTC ฟินันซ่าฯINTUCH

นักวิเคราะห์เสียงแตก บล.กสิกรไทยคาดเด้ง หลังจากรูดลงหนักเกิน เน้นเก็งกำไรเล่นสั้น สงครามจีน-สหรัฐเพิ่งเริ่ม ส่วน บล.ฟินันเซียไซรัส คาดไปไม่ไหว น้ำมันดิบลงกดพลังงาน

นักวิเคราะห์กสิกรไทย คาดตลาดหุ้นวันที่ 6 ก.ค.น่าจะฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย โดยจะกลับไปเคลื่อนไหวในกรอบ 1,605 – 1,620 จุด จากวันที่ 5 ก.ค.หดตัวรุนแรงกว่าที่คาดหมาย

กลยุทธ์ยังคงให้เน้นไปที่การซื้อขายระยะสั้นเล่นรอบในกลุ่มหุ้นฟื้นตัว KKP, MTC ,TRUE เป็น Top Pick

ส่วนระยะกลางถึงยาว ให้เน้นไปที่กลุ่มหุ้นที่มีโอกาสปรับตัวขึ้นสูง เช่น BBL, KTB, MTC ,ORI, LH ,AP ,SPALI ,QH, CPN, CPALL, BEAUTY, BEM, KCE, HANA

แม้ประเด็นสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ เป็นปัจจัยลบที่คอยรบกวน แต่เชื่อว่าตลาดจะเริ่มหันมาหาปัจจัยอื่นๆ โดยเฉพาะการประกาศผลประกอบการในงวดไตรมาส 2/2561 ซึ่งคาดจะขยายตัวถึง 18% แต่หดตัวตามฤดูกาล 11% จากไตรมาส 1 เป็นปัจจัยหนุนดัชนีใน ก.ค.-ส.ค.

แนวโน้มสัปดาห์หน้าจะเริ่มมีการประกาศผลประกอบการกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งบล.กสิกรไทยคาดกำไรสุทธิธนาคารฯ 8 แห่งในงวด ไตรมาส 2/2561 รวม 3.82 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากระระยะเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 6.3% จากไตรมาส 1 สูงกว่า Consensus คาดไว้ที่ 3.79 หมื่นล้านบาทเล็กน้อย

ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดยังมีแนวโน้มแกว่งตัวขาลง บรรยากาศการลงทุนที่ไม่สดใสนัก ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงซึ่งยังกดดันกลุ่มพลังงานต่อ ขณะที่ทรัมป์ยืนยันว่าจะเดินหน้าเก็บภาษีวงเงิน 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งจีนจะตอบโต้อย่างทันที ส่วนอีก 1.6 หมื่นดอลลาร์คาดว่าจะเก็บในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า คาดกระแสเงินทุนยังคงไหลออก

กลยุทธ์การลงทุน ยังเน้นพักเงินในหุ้น Domestic และ Defensive ที่จ่ายปันผลสูง แนะนำซื้อ INTUCH ราคาเป้าหมาย 67.50 บาท และมีปันผลสูงเฉลี่ย 5-6% ต่อปี