AMANAH ปัดข่าว “ออมสิน” ซื้อหุ้น ยันไม่ได้รับการติดต่อ แห่เก็งกำไรพุ่ง 10%

HoonSmart.com>> “อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง” ปัดข่าวออมสินเข้าซื้อหุ้น ยันยังไม่ได้รับการติดต่อหรือเจรจา ด้านราคาหุ้นระหว่างวันพุ่งกว่า 10% โบรกฯ คาดเล่นข่าวเก็งกำไรอาจเป็น “ตัวแทน” ออมสินลุยสินเชื่อจำนำทะเบียน หนุนวอลุ่มแน่นสัญญาณทางเทคนิคดี

บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง (AMANAH) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่ปรากฎข่าวว่าธนาคารออมสินจะเข้ามาซื้อหุ้นบริษัทนั้น บริษัทฯ ไม่ได้รับการติดต่อหรือการเจรจากับธนาคารออมสินตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ด้านราคาหุ้น AMANAH ปรับตัวแรงตั้งแต่เปิดตลาด 28 ก.ย.63 และปิดภาคเช้าที่ 2.72 บาท +0.20 บาท หรือ +7.94% มูลค่าการซื้อขาย 136.98 ล้านบาท จากราคาเปิด 2.66 บาท และย่อตัวต่ำสุด 2.64 บาท ก่อนขึ้นไปแตะสูงสุด 2.78 บาท

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น AMANAH วันนี้ปรับตัวขึ้นเด่น หลังมีประเด็นข่าวว่าอาจเป็นตัวแทนของออมสินเพื่อทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียน

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส มองทางเทคนิค ราคาฟื้นตัวขึ้นทะลุกรอบการพักตัวแบบสามเหลี่ยมขึ้นมาด้วยปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น คาดราคาเข้าสู่รอบของการฟื้นตัวต่อเนื่องอีกครั้ง แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายทำกำไรแรกที่ 2.90 บาท ส่วนแนวรับ 2.70 บาท หากหลุด 2.60 บาท แนะ Stop loss

ทั้งนี้ หลังจากธนาคารออมสินมีแผนบุกสินเชื่อจำนำทะเบียนในไตรมาส 1/2564 ซึ่งที่ผ่านมาส่งหนังสือถึงนอนแบงก์ที่ทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีผลกำไรต่อเนื่อง และมีทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท จำนวน 25 บริษัทที่มีใบอนุญาตอยู่แล้ว มีระบบและมีความชำนาญ เพื่อเข้ามาร่วมกันทำธุรกิจปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ซึ่งธนาคารออมสินจะเลือกเพียง 1 ราย ก่อนที่จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารพิจารณาภายในเดือน พ.ย.นี้ คาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ภายในไตรมาส 1/64

อ่านข่าว

AMANAH พุ่งกว่า 9% เล่นข่าวตัวแทนออมสินลุยสินเชื่อจำนำทะเบียน

‘ออมสิน’ ดึงนอนแบงก์ร่วมทุน บุกสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ Q1/64