บล.กรุงศรี คาดหุ้นแกว่ง 1,280 – 1,295 จุด แนะ CBG-MTC

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี มองหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งตัวกรอบ 1,280 – 1,295 จุด การเมืองไม่รุนแรง แต่ยังกดดันตลาด นัดชุมนุมต่อ 24 ก.ย. ตลาดกังวลสถานการณ์สหรัฐฯ กับจีน ฟันด์โฟลว์ไหลออก แนะรอซื้อกลุ่มที่คาดกำไรไตรมาส 3/63 เติบโต คัดหุ้นแนะนำ CBG-MTC

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มีมุมมองเป็นกลาง คาด SET แกว่งตัว 1,280 – 1,295 จุด แม้จะได้แรงหนุนจากการชุมนุมไม่มีความรุนแรง แต่การที่กลุ่มนักศึกษาจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ย. ที่หน้าอาคารรัฐสภา ยังคงเป็น Overhang ต่อตลาด ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐ-จีน ขณะที Tech war จีนกับสหรัฐ ยังต้องติดตามหลังสหรัฐสั่งปิดแอป TikTok และWechat: เมื่อวันศุกร์กระทรวงพาณิชย์สหรัฐสั่งปิดการดาวน์โหลดแอปฯ ของWechat และ TikTok จากแอปสโตร์ของสหรัฐ มีผล 20 ก.ย.

อย่างไรก็ตามล่าสุดศาลยุติธรรมของสหรัฐมีคำสั่งระงับการแบนชั่วคราว ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเลื่อนคำสั่งแบนดังกล่าวออกไปอีก 1 สัปดาห์ รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่องจะเป็นแรงกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

ตลาดยังติดตาม ประชุมกนง. และ ตัวเลข PMI ของประเทศเศรษฐกิจหลัก บล.กรุงศรีคงมุมมองเป็นการคาด กนง.จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิมแต่แนะให้ติดตามการเปลี่ยนประมาณการณ์ GDP ส่วนอีกปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประกาศตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ก.ย.(เบื้องต้น) คาดสหรัฐยังฟื้นตัวในอัตราเร่งส่วนจีนและยูโรโซนจะเริ่มชะลอตัว

กลยุทธ์การลงทุน รอซื้อ กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 เติบโต ได้แก่ TU, ASIAN, COM7, CHG, PTG, PLANB, PTTEP, TOP, PTTGC ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CBG เป้า 145 บาท ราคาหุ้นลดลง 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมามองสะท้อนผลลบจากพม่า lockdown กรุงย่างกุ้งไปแล้ว ขณะที่ผลประกอบการยังเติบโตได้ทั้งยอดขายและจากการลดต้นทุน

นอกจากนี้แนะนำ ซื้อ MTC เป้า IAA Consensus 61 บาท แนวโน้มผลกำไรยังโตต่อ จากยอดสินเชื่อที่ขยายตัวตามการขยายสาขา ขณะที่ครึ่งปีหลังได้ประโยชน์จากต้นทุนดอกเบี้ยต่ำซึ่งกู้จากธนาคารออมสิน

อ่านต่อ

ดาวโจนส์ปิดลบกว่า 240 จุด ขายหุ้นเทคโนโลยีต่อ วิตกไวรัสระบาดรอบสอง

ราคาน้ำมันดิบผันผวน ลิเบียประกาศยุติปิดหลุมขุดเจาะ