DDD ร่วงแรง 10%ต่ำกว่าไอพีโอ

หุ้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขาลง DDD ทรุด 10% หลัง BEAUTY ฟลอร์ นักลงทุนทิ้งหนีอนาคตการเติบโตไม่ชัดเจน นักวิเคราะห์เล็งปรับลดประมาณการกำไรลง

วันที่ 4 ก.ค. 2561 หุ้นของบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกอดคอร่วงลงแรง โดยเฉพาะช่วงบ่าย นักลงทุนพร้อมใจกันเทขายหุ้นบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY)หลังฟังการแถลงข่าวของผู้บริหารแล้วผิดหวังถึงแผนธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตในระยะยาว ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลงต่ำสุด 30% หรือฟลอร์ที่ 9.10 บาทแม้พยายามจะฟื้นขึ้นมาก็มีแรงเทขายออกมาอย่างหนัก และส่งผลต่อเนื่องถึงหุ้นบริษัท ดู เดย์ ดรีม(DDD)ที่ทำธุรกิจคล้ายคลึงกัน กดดันราคาปรับตัวลงแรงมากกว่า 10% ลงไปต่ำสุดถึง 51.25 บาท และกระเตื้องขึ้นมาซื้อขายบริเวณ 52.25 บาท รูดลง 6 บาทหรือ 10.30% ถือว่าต่ำกว่าราคาที่เสนอขายนักลงทุนทั่วไปครั้งแรก(ไอพีโอ)ที่ 53 บาท เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา

“หุ้น DDD ปรับตัวลงแรงมาก ส่วนหนึ่งได้รับผลทางจิตวิทยาจาก BEAUTY เนื่องจากทำธุรกิจเดียวกันและใช้กลยุทธ์ทางการตลาดคล้ายคลึงกัน โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าจีน ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจนี้สูงมาก โดยมีความเป็นไปได้สูงที่นักวิเคราะห์จะปรับลดประมาณการกำไรในปีนี้ลง ” นักวิเคราะห์กล่าว

อย่างไรก็ตามทั้ง BEAUTY และ DDD ต่างปรับกลยุทธ์เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและออกสินค้าใหม่ รองรับการแข่งขันและความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศก็ตาม

ปัจจุบันหุ้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเหมือนที่ผ่านมา แรงเทขายออกมามากตั้งแต่สัปดาห์ทีผ่านมา แม้ว่าตลาดหุ้นโดยรวมปรับตัวขึ้นแรง แต่หุ้น DDD ปรับตัวลงสวนทาง ขณะที่ BEAUTY ยังมีแรงซื้อเข้ามาเก็งกำไร ส่งผลให้ราคาฟื้นตัวได้ในบางวัน ขอเตือนนักลงทุนให้เพิ่มความระมัดระวังกับการลงทุนหุ้นในกลุ่มนี้