“ศรีสวัสดิ์” ชี้เก็บหุ้น BFIT เพิ่มบริการครบวงจรหนุนธุรกิจโตยั่งยืน

“ศรีสวัสดิ์” เผยเก็บเพิ่มหุ้น BFIT กว่า 18.4 ล้านหุ้น ดันสัดส่วนการถือครองหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 45.34% ชี้ปัจจัยพื้นฐานบีฟิทแข็งแกร่ง ช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มศรีสวัสดิ์เติบโตแบบยั่งยืน ให้บริการด้านการเงินที่ครบวงจร

น.ส.ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นบริษัทงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ BFIT จาก 36.95% เป็น 45.34% โดยเป็นการทำรายการผ่านกระดานและกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) จำนวน 18.49 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนที่ซื้อเพิ่ม 8.39% ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 30 บาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 555 ล้านบาท

ธิดา แก้วบุตตา

น.ส.ธิดา กล่าวว่า การเพิ่มสัดส่วนดังกล่าว บริษัทประมินว่าจะสงผลดีในระยะยาวต่อกลุ่มศรีสวัสดิ์ เนื่องจากมองว่า BFIT มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีโอกาสเติบโตสูงและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัท นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนธุรกิจในกลุ่มศรีสวัสดิ์ให้เติบโตไปในทิศทางเดียวกันด้วย และสามารถให้บริการด้านการเงินที่ครบวงจรมากขึ้น

“การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบีฟิท เป็นการเพิ่มความมั่นคงในการทำธุรกิจในระยะยาวและทั้งกลุ่มเติบโตพร้อมๆ กัน และปีนี้จะเป็นปีแห่งการรุกธุรกิจเต็มที่ หลังจากที่ผ่านมาเราใช้เวลาในการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อเตรียมรับมือกับการแข่งขันและกฏระเบียบที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง”นางสาวธิดา กล่าว

ปัจจุบันโครงสร้างของบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น มีบริษัทลูก 5 บริษัทคือ บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ ( BFIT) ถือหุ้นสัดส่วนล่าสุด 45.34% บริษัทศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด ถือหุ้น 100% บริษัทศรีสวัสดิ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 90% บริษัทเอสดับบลิวพี แอสเสทเมเนจเม้ท์ จำกัด ถือหุ้น 100% และบริษัทเงินสดทันใจ จำกัด ถือหุ้น 100%