ครม.ไฟเขียว รับนักเที่ยว ตปท.อยู่ยาว 9 เดือน AOT-MINT วิ่งฉิว

HoonSmart.com>>ด่วน! ครม. ไฟเขียวเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ยาว 9 เดือน  เริ่มต.ค.นี้ เป็นบวกต่อหุ้น AOT  ควงคู่กับ MINT ราคาวิ่งวอลุ่มแน่น

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ ให้เข้าประเทศได้ตั้งแต่เดือนต.ค.63 โดยได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นเวลา 90 วัน และภายหลังจากที่ครบกำหนดเวลาอนุญาต 90 วันแล้ว ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมีอำนาจอนุญาตให้อยู่ต่อไปได้อีก 2 ครั้ง ๆ ละ 90 วัน

ทั้งนี้ มีเงื่อนไขนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษนี้ คือ

1.ต้องเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาพักในประเทศไทยระยะยาว

2.ต้องยอมรับมาตรการด้านสาธารณสุขในเรื่องการกักตัว 14 วัน และ

3. มีเอกสารหลักฐานของการเข้ามาพำนักระยะยาวในไทย เช่น เอกสารการชำระเงินของโรงแรม เอกสารการเช่าที่พักคอนโดมิเนียม เป็นต้น

ข่าวดังกล่าว บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองเป็น Sentiment บวกต่อ AOT ส่งผลให้ราคาหุ้นปิดที่ 59.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาทหรือ 2.59% ด้วยมูลค่าการซื้อขายสูงสุดของวัน 2,937 ล้านบาท ตามด้วย MINT ตีขึ้นปิดที่ 23 บาท +1.20 บาทหรือ 5.50% มูลค่าการซื้อขาย  2,148 ล้านบาท แต่ THAI ปรับตัวลง 0.16 บาทหรือ 4.42% ปิดที่ 3.46 บาท จากวันก่อนมีแรงเก็งกำไรไล่ราคารับข่าวศาลล้มละลายรับแผนฟื้นฟูกิจการ

นอกจากนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.เห็นชอบปรับปรุงรายละเอียดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค.63 รวม 4 เดือน โดยครั้งนี้ จะให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถลาพักร้อนในวันธรรมดาเพิ่มได้อีก 2 วัน โดยไม่ถือว่าเป็นวันลา เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา ช่วยเพิ่มความถี่ในการพักค้าง และกระตุ้นการใช้จ่ายในกลุ่มศักยภาพ รวมถึงกลุ่มที่มีกำลังซื้อให้ออกเดินทางท่องเที่ยวได้ตามโครงการดังกล่าว