ก.ล.ต.สั่งแบนผู้แนะนำลงทุน 5 ปีหลังคปภ.เพิกถอนใบอนุญาตตัวแทนขายประกัน

HoonSmart.com>> ก.ล.ต.ลงโทษ “สรัญญา เหล็กเพ็ชร” ผู้แนะนำการลงทุน สังกัดธนาคารทหารไทยเป็นเวลา 5 ปี สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุน กรณีมีลักษณะต้องห้ามเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน หลังถูกคปภ.เพิกถอนใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตและตัวแทนประกันชีวิต

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับรายงานเกี่ยวกับการกระทำความผิดของ นางสาวสรัญญา เหล็กเพ็ชร ผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 2 จากธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าค้าและจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่เป็นหน่วยลงทุน (Limited Broker Dealer and Underwriter: LBDU) และในเวลาต่อมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตนายหน้าและตัวแทนประกันชีวิต กรณีกระทำความผิดที่เกี่ยวกับการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่โดยได้รับชำระค่าเบี้ยประกันภัยจากผู้เอาประกันภัย จำนวน 1 ล้านบาท แต่ไม่นำส่งเงินจำนวนดังกล่าวให้บริษัทประกัน

ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นว่า นางสาวสรัญญา ซึ่งถูก คปภ. เพิกถอนใบอนุญาตนายหน้าและตัวแทนประกันชีวิต กรณีกระทำความผิดที่เกี่ยวกับการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้มีลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนกลุ่มที่ 2 จึงเพิกถอนการให้ความเห็นชอบการเป็นผู้แนะนำการลงทุนของนางสาวสรัญญาและจะรับพิจารณาคำขอความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนของนางสาวสรัญญา เมื่อพ้นระยะเวลา 5 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2563