บล.กสิกรไทยลดพอร์ตพลังงาน แนะ TASCO-PTG จับตา IVL ถูก

HoonSmart.com>>บล.กสิกรไทย ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ลดราคาเป้าหมายกลางปีหน้าหุ้นที่วิเคราะห์ 4-23% แนะชะลอการลงทุน เลือก TASCO, PTG เป็น toppick แนะจับตา IVL ความเสี่ยงต่ำ 

บล.กสิกรไทย ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี  หลังจากปรับประมาณการเป็น “ลบ” ปรับลดราคาเป้าหมายกลางปีหน้าสำหรับหุ้นที่วิเคราะห์ลง 4-23% แนะชะลอการลงทุน เลือก TASCO, PTG เป็น toppick แนะจับตา IVL เนื่องจาก Valuation เมื่อเทียบกับกรณีเลวร้ายสุดมี downside คอนข้างจำกัด

แนวโน้มราคาน้ำมันจะเริ่มมี upside ที่จํากัด กังวลต่อภาพการฟื้นตัวของอุปสงค์ที่ไม่แน่นอน หลังจากฤดูกาลขับขี่ที่สหรัฐสิ้นสุดลง ประกอบกับกับค่าการกลั่น (GRM) ในเอเชียที่อ่อนแอ รวมถึงโควิด-19 ที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุด 3 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ อินเดีย และบราซิล สร้างความกังวลต่ออุปสงส์อาจจะชะลอตัวมากกว่าที่ประเมินไว้ เพราะทั้ง 3 ประเทศมีสัดส่วนการบริโภคประมาณ 35% รวมถึงซาอุดีอาระเบียปรับลดราคาขาย

“ราคาน้ำมันลดลง และนักลงทุนชะลอแรงเก็งกำไร รอฟังนโยบายหาเสียงระหว่าง Trump และ Biden ในการ Debate ครั้งแรกในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ซึ่งประเด็นหลักคือ นโยบายขึ้นภาษีนิติบุคคลจาก 21% เป็น 28% คาดกลุ่มที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงมากที่สุดคือเทคโนโลยี”บล.กสิกรไทยระบุ

บล.โนมูระ พัฒนสิน วิเคราะห์ราคาน้ำมันเริ่มปรับฐานต่อเนื่อง หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสวนตลาดคาด บวกต่อ TASCO, TOA

วันที่ 11 ก.ย.2563 ราคาหุ้น TASCO อยู่ที่ 24.60 บาท -0.10 บาทหรือ 0.40% IVL ราคาไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 23.40 บาท TOA คงที่ระดับ 35.50 บาท และ PTG ซื้อขายที่ 18.20 บาท ณ เวลา 11.50 น.