“ฟินโนมีนา” ฉลองเงินลงทุนทะลุ 1 หมื่นลบ. จ่อเปิดซื้อขาย SSF-RMF สิ้นปี

HoonSmart.com>> “ฟินโนมีนา” แพลตฟอร์มแนะนำการลงทุนชั้นนำ ประกาศความสำเร็จเงินลงทุนภายใต้การจัดการกองทุนรวมทะลุ 1 หมื่นล้านบาท เตรียมเปิดตัวระบบซื้อขายกองทุน SSF และ RMF ภายในสิ้นปีนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มแนะนำการลงทุนแบบครบวงจร

เจษฎา สุขทิศ, กสิณ สุธรรมนัส, ชยนนท์ รักกาญจนันท์

บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) ฟินโนมีนา ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคสตาร์ทอัพสัญชาติไทย นำทีมโดย นายกสิณ สุธรรมนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายเจษฎา สุขทิศ และ นายชยนนท์ รักกาญจนันท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นบริษัทที่ให้บริการลงทุนแบบ Robo Advisor เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยเริ่มตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งปัจจุบันในปี 2563 ฟินโนมีนาได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น จนกลายเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดเงินลงทุนที่นักลงทุนไว้วางใจให้บริหารทะลุ 1 หมื่นล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกสิณ สุธรรมนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลน.ฟินโนมีนา กล่าวว่า “จุดยืนที่ฟินโนมีนารักษาไว้ตั้งแต่วันแรก ข้อแรกคือความเป็นกลาง เราไม่มีธนาคารใดๆ เป็นผู้ถือหุ้น ดังนั้นเราสามารถเลือกแนะนำกองทุนได้อย่างอิสระเพื่อประโยชน์สูงสุดของนักลงทุน ข้อสองคือการมีทีมที่ปรึกษาภายในบริษัทสำหรับให้บริการนักลงทุน เพื่อให้นักลงทุนได้รับความรู้การลงทุนอย่างถูกต้อง และข้อสุดท้ายคือเรื่องความปลอดภัย ตามหลักการไม่ว่าจะซื้อกองทุนจากที่ไหน สุดท้ายเงินของนักลงทุนจะถูกเก็บไว้ที่ธนาคารรับฝากทรัพย์สิน ดังนั้นถึงแม้ว่าจะซื้อกองทุนจากฟินโนมีนา เงินของคุณก็จะมีความปลอดภัยเทียบเท่ากับการซื้อผ่านธนาคารแน่นอน”

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกตลาดหุ้นได้เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ทำให้มูลค่าของทั้งตลาดลดลงอย่างหนัก ฟินโนมีนาปรับตัวรับมือกับวิกฤตโดยมีการจัดทีมติดตามตลาดอย่างใกล้ชิด พร้อมให้คำแนะนำนักลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียรายวัน สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและทำให้นักลงทุนให้ความไว้วางใจรับคำปรึกษาการลงทุนและใช้บริการจัดพอร์ตกับฟินโนมีนาตลอดเวลาที่ผ่านมา

นายชยนนท์ รักกาญจนันท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บลน.ฟินโนมีนา กล่าวถึงการดูแลนักลงทุนในช่วงวิกฤตว่า “ถึงเราเป็นสตาร์ทอัพ แต่สิ่งที่สำคัญของเทคโนโลยีจริงๆ แล้วคือผู้คนที่ใช้มัน สิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุดคือพนักงานและนักลงทุน นอกจากมาตรการที่ให้พนักงาน Work From Home เราก็มีการขยายระยะเวลาทำการเพื่อให้นักลงทุนสามารถติดต่อได้ เราเพิ่มรายการ Live ให้ความรู้ จากทุกสัปดาห์เป็นเกือบทุกวัน แล้วก็ทำมาอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้”

อย่างไรก็ตามแม้จะมีเงินลงทุนภายใต้การจัดการทะลุ 1 หมื่นล้านได้ในครึ่งปีแรก ฟินโนมีนายังคงเดินหน้าเพื่อเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มแนะนำการลงทุนครบวงจรต่อไป โดยครึ่งปีหลังฟินโนมีนามีแผนเปิดตัวระบบการซื้อขายแบบ “Segregated Account” ระบบที่จะอำนวยความสะดวกในการซื้อกองทุน SSF และ RMF เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการประหยัดภาษี ซึ่งมีการพัฒนาระบบกันมาอย่างยาวนานและเตรียมตัวเปิดให้ซื้อขายจริงภายในสิ้นปีนี้ ทันเวลาสำหรับการยื่นภาษีในปีถัดไป

นายเจษฎา สุขทิศ ผู้ร่วมก่อตั้ง บลน.ฟินโนมีนา กล่าวว่า “ไตรมาสสี่เราจะเริ่มเปิดให้ใช้งานพอร์ตการลงทุนของกองทุนประหยัดภาษี จุดสำคัญคือจะมีการแนะนำกองทุนที่ดีที่สุดจากทุก บลจ. รวมถึงการจัดพอร์ตกองทุน SSF และ RMF ให้เหมาะกับสไตล์และเป้าหมายการลงทุนของนักลงทุนแต่ละคน รับรองว่าน่าสนใจมากๆ”

ฟินโนมีนาเชื่อมั่นว่าการที่แพลตฟอร์มสามารถซื้อขายกองทุน SSF และ RMF ได้ จะตอบโจทย์นักลงทุนในวงกว้างมากขึ้น และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักลงทุนที่ต้องการจัดพอร์ตเพื่อสร้างความมั่งคั่งและประหยัดภาษีไปพร้อมๆ กัน และเมื่อผนวกกับแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายแล้ว ฟินโนมีนาเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น

ล่าสุดฟินโนมีนาได้ออกโปรโมชั่นใหม่ “9.9 FUND Shopping Day” เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า แจกของรางวัลมูลค่าสูงสุดกว่า 30,000 บาทต่อท่าน เมื่อลงทุนตามเงื่อนไขที่กำหนด โปรโมชั่นเริ่มพร้อมกันวันที่ 9 กันยายน 2563 นี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://finno.me/9-9-campaign-pr