ก.ล.ต.หนุนจ้างงานจบใหม่รับ 100 ตำแหน่ง “โครงการเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่ตลาดทุน”

HoonSmart.com>> ก.ล.ต. จัดทำ “โครงการเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่ตลาดทุน” เพื่อเปิดรับผู้จบการศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) รวม 100 ตำแหน่ง เข้าทำงานกับ ก.ล.ต. โดยมีระยะเวลาการจ้างงาน 1 ปี ซึ่งสอดรับกับ “มาตรการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐและภาคเอกชน” เพื่อสร้างงานและช่วยลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมทั้งเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านตลาดทุนและเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่เข้าสู่เส้นทางอาชีพในตลาดทุน

รื่นวดี สุวรรณมงคล

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบ “มาตรการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐและภาคเอกชน” ตามที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 มาตรการดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากและเป็นการส่งเสริมการจ้างงานให้กับผู้จบการศึกษาใหม่ ก.ล.ต. จึงจัดทำ “โครงการเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่ตลาดทุน” ซึ่งสอดรับกับมาตรการดังกล่าว โดยจะจ้างงานผู้จบการศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรีและประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 100 ตำแหน่ง ซึ่งคิดเป็นประมาณร้อยละ 15 ของจำนวนพนักงานทั้งหมดของ ก.ล.ต. และมีระยะเวลาการจ้างงาน 1 ปี

“ก.ล.ต. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจ้างงานสำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ และ “โครงการเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่ตลาดทุน” นี้ยังเป็นการสร้างโอกาสและเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านตลาดทุนให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปต่อยอดเพื่อเข้าสู่เส้นทางอาชีพในตลาดทุนได้ต่อไป” เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าว

ทั้งนี้ ก.ล.ต. จะแจ้งประชาสัมพันธ์รายละเอียดการรับสมัครให้ทราบต่อไป โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. www.sec.or.th เฟซบุ๊กเพจ “สำนักงาน กลต.” และทวิตเตอร์ “ThaiSEC_News”