‘คิงส์ฟอร์ด’ ประเมินแนวรับดัชนี 1,300 จุด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับหุ้นวันนี้ 1,300 จุด รอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การเมืองในประเทศ แนะเก็งกำไร AOT,BDMS,ICHI,CHAYO,LH,SPALI

บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ประเมินดัชนี SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,300 จุด แนวต้าน 1,320 -1,325 จุด หลังยังพบความเสี่ยงการระบาดเชื้อไวรัสต่อ แต่ยังรอรายละเอียด มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและปัจจัยการเมืองในประเทศ แนะนำเก็งกำไร AOT,BDMS,ICHI ปัจจัยบวกจากสัญญาณโมเมนตัมทางเทคนิค

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones ปิดทำการในวันหยุดแรงงาน สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นสหรัฐถูกแรงขายทำกำไรจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี เนื่องจากราคาหุ้นแพงเกินไป โดยเม็ดเงินได้ไหลเข้าหุ้นกลุ่มวัฏจักรที่คาดจะฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ ตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 ปิด +1.67% ได้แรงหนุนหุ้นกลุ่มยานยนต์ ,ท่องเที่ยว รับข่าวการพัฒนาวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าและซีเอสแอล คาดจะมีใช้ราว ม.ค. 64 ส่วนการเจรจา Brexit นั้น นายกอังกฤษเผยอาจออกแบบไม่มีข้อตกลง หากการเจรจาไม่สำเร็จในช่วงกลาง ต.ค. นี้

ส่วนรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ ส.ค.เพิ่มขึ้น 1.4 ล้านราย ดีกว่าคาด 1.255 ล้านราย และอัตราว่างงาน ส.ค.ลดลงอยู่ที่ 8.4% & ก.ค. ที่ 9.8% สะท้อนตลาดแรงงานที่เริ่มฟื้นตัว นักลงทุนคาดหวังเชิงบวกต่อข่าววัคซีนในช่วงปลายปีนี้ โดย CDC สหรัฐให้ 50 รัฐเตรียมแผนกระจายวัคซีนในช่วงปลาย ต.ค. – ต้น พ.ย. นี้ ทางฝั่งเอเชียวานนี้ดัชนีเซี่ยงไฮ้ -1.87% หลัง กระทรวงกลาโหมเตรียม Black List บริษัท SMIC ผู้ผลิตชิปรายใหญ่จีน ส่งผลให้บริษัทซัพพลายเออร์สหรัฐจะต้องอนุญาตก่อนส่งสินค้าให้กับ SMIC

ส่วนดัชนีหุ้นนิเกอิวานนี้ปิด -0.50 % หลัง Soft Bank -7.2 % รับความเสี่ยงอาจเกิดขึ้นกับรายการเทรด Call Option บนหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐ ปัจจัยต่างประเทศสัปดาห์ติดตามการประชุม ECB ในวันพฤหัสคาดคงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม

บล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้น CHAYO ราคา Bloomberg Consensus 9.00 บาท เนื่องจากหุ้นกลุ่มบริหารจัดการหนี้เสียถือเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยคาดผลการดำเนินงานในช่วง 2H63 จะเติบโตโดดเด่นจากปัจจัยหนุนของระดับ NPL ของธนาคารพาณิชย์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจาก COVID-19 ทำให้เป็นโอกาสของ CHAYO ที่จะซื้อหนี้เสียเข้ามาบริหารได้เพิ่มขึ้น (87% ของรายได้รวม) ส่งผลให้พอร์ตการบริหารหนี้เติบโตเท่าตัวในปี 63 ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต +20%YoY โดยจะซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท ด้วยงบลงทุนประมาณ 1 พันล้านบาท (จากหุ้นกู้+Warrant) จาก 1H63 ที่ซื้อไปเพียง 550 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุน 88 ล้านบาท

ขณะเดียวกันการจัดเก็บหนี้คาดว่าจะสามารถทำได้ดีขึ้นหลังจากผ่อนคลายมาตรการ Lockdown รวมถึงคาดว่าจะมีการบันทึกกำไรจากการประมูลขาย NPA ผ่านกรมบังคับคดีเพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของกำไรในช่วง 2H63

กลุ่มอสังหาที่มีโครงการแนวราบอยู่มาก ได้แก่ LH,SPALI ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 8.77 บาท ราคาเป้าหมาย 17.76 บาท อุปสงค์ในการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออาศัย (Real Demand) กำลังฟื้นตัว ล่าสุดผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กำลังหารือกับรัฐบาลในการปลดล็อคมาตรการบังคับเงินดาว์น 20% (LTV) และอาจจะมีการขอสิทธิประโยชน์ทางภาษีและค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่นภาษีธุรกิจเฉพาะ, ค่าโอน, ค่าจดจำนอง

นอกจากนั้นในช่วงไตรมาส 4 (วันที่ 1-4 ต.ค. 63) ก็จะมีงานมหกรรมบ้านและคอนโด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วยปลายปีได้อีก ดังนั้นเราจึงแนะนำให้ทยอยซื้อสะสมหุ้นในกลุ่ม