คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : OSP การบริโภคฟื้น จะ Call ไว้ได้ไหมนะ?

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

ตลาดหุ้นไทยปิดทำการ 2 วันทั้งวันศุกร์และวันจันทร์ เนื่องในวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ โดยฝั่งตลาดหุ้นโลกยังผันผวนหนัก หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ ในสัปดาห์ก่อน แต่กลับเผชิญแรงขายในวันศุกร์ จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

สำหรับในประเทศไทย ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนั้นก่อความกังวลขึ้นอีกครั้ง หลังจากผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นดีเจในร้านอาหารกลางคืน และทำให้คนไทยเริ่มระมัดระวังการแพร่ระบาดรอบ 2 มากขึ้น แต่ตลาดหุ้นยังรับปัจจัยบวกจากมาตรการรัฐที่จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาใหม่ คือ รัฐบาลแจกเงินคนละ 3,000 บาท จำนวน 15 ล้านคน และเพิ่มสิทธิประโยชน์โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน“ นอกจากนี้ยังรวมถึง sentiment ตลาดที่ดีขึ้น หลังจากผ่านการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2/63 ไปแล้ว และคาดหวังถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

OSP เป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าสนใจจากประเด็นของการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยราคาหุ้นเองเริ่มปรับตัวขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และทำให้กราฟเทคนิคมีสัญญาณการปรับตัวขึ้นที่แข็งแรงขึ้น IAA Consensus ให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ยอยู่ที่ 45.40 บาท ขณะที่กราฟเทคนิคมีแนวต้านจากเส้น EMA100 ที่ 40.50 บาท และหากราคาหุ้นเบรก 40.50 บาทได้ จะมีโอกาสขึ้นทดสอบ 45 และ 48.25 บาทเป็นแนวต้านถัดไป

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW บนหุ้น OSP ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นตามหุ้นอ้างอิงหลังจากที่กราฟเทคนิคยังให้สัญญาณเชิงบวก โดยอาจทำกำไรบางส่วนบริเวณ 40.50-41 บาท หรือ ถือรันเทรนด์หากหุ้นเบรก 41 บาทได้ เพื่อทำกำไรที่แนวต้านถัดไป ขณะเดียวกันคนที่ยังไม่มีของ ถ้าเข้าตอนนี้ อาจจะมีความเสี่ยงมากขึ้นจากการที่หุ้นเริ่มเผชิญแนวต้านระยะใกล้  หากเข้าซื้อเพื่อลุ้นการปรับตัวขึ้น ควรตั้ง Stop loss บริเวณ 38.50 บาท ส่วน Put DW อาจชะลอไปก่อน เนื่องจากบริเวณ 38.50-41 บาท ยังเป็นการเหวี่ยงในกรอบแคบๆ อาจไม่เหมาะกับการทำกำไรในระยะสั้น

ปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน