คอลัมน์เสือใหญ่ :  ศึกชิง SIMAT

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  2 ก.ย.  2563

@@@ ตลาดหุ้นนอกจากขาดข่าวดีแล้ว ยังมีข่าวไม่ดีออกมาช็อค !!!! ชาวหุ้นอีก เมื่อ “ปรีดี ดาวฉาย” ลาออกจากรมว.คลัง หลังเข้ารับตำแหน่งไม่ถึงเดือน สั่นคลอนความเชื่อมั่นรัฐบาลลุงตู่ ….  เวลานี้คงต้องให้ความสำคัญ  รมว.คลังคนใหม่ เป็นใครก็ได้แต่ต้องมีศักยภาพแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ น่าเชื่อถือ อย่าให้เหมือนตั้ง “เสี่ยโป้-อานนท์” นักเล่นตัวยง เป็นที่ปรึกษาแก้ปัญหาบ่อนพนันออนไลน์

@@@ ดัชนี SET ไหลลงมาจ่อหลุด 1,300 จุด อีกจนได้  …1 ก.ย. ปิด 1,305.57 จุด ร่วง – 5.09 มูลค่าซื้อขาย 48,635.56 ล้านบาท …กองทุน-ต่างชาติ ช่วยกันขายหุ้นให้รายย่อยรับซื้อไป +2,819 ล้านบาท

@@@  ผู้ถือหุ้นไซแมท (SIMAT) เปิดศึกแล้วจ้า บอกได้คำเดียวว่าดุเดือด ไม่แพ้ IFEC ,  DIMET  ระหว่าง “เพชรแท้” กับ “ทองเปลว”  งัดมาตรา 100 ขอเปิดประชุมวิสามัญ เพื่อปลด “ทองเปลว แอนด์ ซีเอฟโอ “ ที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางน่าสงสัย  ส่วนจะประชุมวิสามัญวันไหน รอฟังจากบริษัท ยังไง ๆ ต้องจัด เพราะผู้ถือหุ้นรวมหุ้นกันไม่ต่ำกว่า 10 % ของหุ้นทั้งหมดตามกฎหมาย ….งานนี้เจ๊ดารับรองได้เลยว่า   “เพชรแท้มีค่ามากกว่า “ทองเปลว”  จริงมั๊ยจ๊ะ 5555

@@@ ผถห. SUPER หากไม่จุใจกำไรไตรมาส 2 ที่ออกมา 148 ล้านบาท และครึ่งปี 994 ล้านบาท….อย่าเพิ่งถอดใจว่ากำไรไม่บิ๊กเบิ้ม ….เจ๊ดา บอกเลย โครงการในเวียดนามตุนไว้เพียบ ไม่ว่าจะโซลาร์ฟาร์ม 550 เมกกะวัตต์ เริ่มทยอย COD ภายใน ธ.ค.นี้ และโครงการพลังงานลมขนาด 171 และ 250 เมกกะวัตต์  ที่กำลังก่อสร้าง ประมาณแค่นี้พอได้มั้ยจ๊ะ ถ้ายังไม่จุใจจริง ๆ งั้นไปฟังข้อมูลในงาน Opportunity Day  10 ก.ย.นี้

@@@ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ…. CWT  เปิดตัวรถบัสไฟฟ้า ขึ้นรูปอลูมิเนียมของสกุลฏ์ซี ไปวันก่อน ราคาหุ้นมาบึ้ม วันถัดมา จะซิลลิ่งก็ไม่ขาด ๆ เหลืออีกแค่ช่องเดียว ทำปิดได้แค่ 2.64  บาท พุ่ง 32 สตางค์ หรือ 13.79 % มูลค่าซื้อขายหนาแน่นกว่า 61 ล้านบาท …อาการที่น่าสังเกตปิดไม่ลิ่งแบบนี้ รถไฟฟ้าจะพาเธอไปไกลกว่านี้มั๊ย 

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก