คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : MINT รันเทรนด์ Call รับข่าววัคซีนโควิด-19

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

ตลาดหุ้นไทยเผชิญแรงขายทำกำไรในช่วงปลายตลาดวันศุกร์ จากแรงขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดหุ้นรับข่าวดีจากถ้อยแถลงของ FED ที่จะยังคงดอกเบี้ยในระดับต่ำ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เปิดบวกในช่วงเช้า ส่วนในประเทศไทยนั้นยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ จึงทำให้นักลงทุนบางส่วนขายทำกำไรออกมาเพื่อลดความเสี่ยงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

ทางด้านหุ้น MINT เป็นหนึ่งในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นติดต่อกันในสัปดาห์ก่อน โดยปัจจัยหลักๆได้แก่ ความคืบหน้าการผลิตวัคซีนโรคโควิด-19 ซึ่งทำให้มีความหวังที่จะเห็นการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวกลับมาเร็วขึ้น และทำให้หุ้นการท่องเที่ยวและการโรงแรมหลายๆตัวปรับตัวขึ้นตาม อย่างไรก็ตาม สำหรับสายเทรด DW ในช่วงที่ผ่านมา Call DW บนหุ้น MINT ปรับตัวขึ้นตามหุ้นอ้างอิงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนมีกำไรจากการลงทุน และบางส่วนเริ่มเก็บ Put DW หลังจากที่ราคาหุ้นเริ่มมีแรงขายในวันศุกร์ ทั้งนี้ กราฟเทคนิคของหุ้น MINT ยังให้แนวโน้มเป็นบวก แต่จากการที่ราคาหุ้นเปิดกระโดดในวันศุกร์ จึงอาจทำให้มีแรงขายกดดันให้ราคาหุ้นย่อตัวลงมาปิดแกปบริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 5 วัน (EMA5) ในระยะสั้น นักลงทุนที่ถือ Call จึงอาจแบ่งทำกำไรไปบางส่วน แล้วกลับมาวิเคราะห์แนวโน้มราคาหุ้น เพื่อวางแผนเทรดต่อไป


กลยุทธ์การเทรด DW

หากหุ้น MINT ไม่หลุดแนวรับบริเวณ EMA5 วัน นักลงทุนอาจรันเทรนด์ Call DW ได้ โดยอาจเลือก DW ที่มี time decay ต่ำ เพื่อให้มีโอกาสถือ DW ลุ้นการปรับตัวขึ้นของหุ้นอ้างอิงได้นานขึ้น ส่วน Put DW หากเก็บมาแล้วตั้งแต่ช่วงวันศุกร์ อาจถือลุ้นการย่อตัวลงมาปิดแกปที่เส้นค่าเฉลี่ย 5 วัน โดยอาจถือรันเทรนด์หากหุ้นหลุดแนวรับ หรือ ขายทำกำไรหากหุ้นไม่หลุดแนวรับดังกล่าว

ปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน