คิงส์ฟอร์ดมองหุ้นภาคบ่ายแนวต้าน 1,335 จุด รับ 1,325 จุด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายทดสอบแนวต้าน 1,335 จุด ช่วงเช้าได้แรงหนุนหุ้นคอนซูเมอร์ไฟแนนซ์ กลุ่มโรงไฟฟ้า ท่องเที่ยว จับตาถ้อยแถลง “เฟด” คืนนี้

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่าย ประเมินดัชนี SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,320 – 1,325 จุด แนวต้าน 1,335 – 1,340 จุด จากช่วงได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มคอนซูมเมอร์ไฟแนนซ์เริ่มฟื้นตัวจากความต้องการสินเชื่อและต้นทุนเงินอยู่ระดับต่ำ ขณะที่หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าเป็น Defensive Stock เริ่มมีแรงซื้อกลับคืนหลังราคาหุ้นได้ปรับฐานลงมา ส่วนกลุ่มท่องเที่ยวได้ปัจจัยหนุนรัฐบาลเตรียมจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติใน ต.ค.นี้

ภาพรวม SET Index ปิดตลาดช่วงเช้า +8.28 จุด ที่ระดับ 1,330.83 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2.8 หมื่นล้านบาท ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific Index เช้านี้ทรงตัวหลังปรับขึ้นทดสอบจุดสูงเดิมเมือ ส.ค.ปี 2018 ภาวะการลงทุนได้แรงหนุนจากสภาพคล่องที่อัดฉีดผ่านธนาคารกลางต่าง ๆ สัปดาห์หน้าฝรั่งเศสจะประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1 แสนล้านยูโร ส่วนเยอรมันใช้เม็ดเงิน 1.2 หมื่นล้านยูโร เพื่อช่วยเหลือลูกจ้างที่ตกงาน

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญค่ำวันนี้ เจอโรม พาวเวลจะกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมประจำปีเฟดที่แจ๊คสัน โฮล ซึ่งตลาดคาดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงิน และอาจปรับเพิ่มระดับเงินเฟ้อเป้าหมายให้สูงได้กว่าระดับ 2% เพื่อหนุนให้สามารถดอกเบี้ยสามารถขึ้น-ลงได้นานกว่าปกติ