บล.คิงส์ฟอร์ดคาด SET ทรงตัวกรอบแคบ เน้นสลับกลุ่มเก็งกำไร

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ดมองหุ้นวันนี้ คาดดัชนีทรงตัวกรอบแคบ ไร้ปัจจัยหนุน ด้านตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ทรงตัว รอฟังถ้อยแถลงเฟดคืนนี้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET ทรงตัวกรอบแนวรับ 1,310 – 1,315 จุด แนวต้าน 1,325 – 1,330 จุด รอการประชุมที่แจ๊คสัน โฮล แนะนำซื้ออาหารเป็น Defensive เช่น CPF, TFG, TU และเก็งกำไรกลุ่มท่องเที่ยว CENTEL, MINT, AOT, AVV จากมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

กลยุทธ์การลงทุน “Selective Buy” ดัชนีเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบแคบ มอง upside จำกัดเพราะไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน เน้นสลับกลุ่มเก็งกำไร

ภาพรวมดัชนีหุ้นเอเชียเช้านี้ทรงตัวรอสุนทรพจน์ของประธานเฟดช่วงค่ำวันนี้ ที่แจ๊คสัน โฮล เพื่อประเมินนโยบายการเงินของสหรัฐ

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones ปิด +0.30% , S&P500 +1.02% และ Nasdaq +1.73% ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยหุ้น Salesforce.com ผู้ผลิตซอฟท์แวร์บนระบบคลาวด์ +26.04% รับรายงานกำไร Q2 ที่ดีกว่าและจะถูกนำเข้าไปคำนวณในดัชนี Down Jones ช่วงสิ้น ส.ค. นี้ ขณะที่หุ้น Tesla ปรับตัวขึ้นหลังโบรกเกอร์ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายไปที่ 2,500 USD./หุ้น

ส่วนข่าวการทดลองวัคซีนของ Moderna เผยผลการทดสอบกับอาสาสมัครสูงอายุในเฟสแรกได้ผลดี ซึ่งตลาดคาดการณ์ในช่วงปลายปีนี้น่าจะมีข่าวบวกของวัคซีนต้านไวรัส Covid-19 ส่วนปัจจัยเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์วานนี้จีนได้ยิงขีปนาวุธ 4 ลูกในเขตพิพาททะเลจีนใต้ เป็นการส่งสัญญาณเตือนหากมีเรือของฝ่ายอื่นพยายามรุกล้ำเข้ามา ส่งผลให้ราคาทองคำ Gold Spot ปรับขึ้นอยู่ที่ 1,945 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 ปิด +0.91% รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ของเยอรมันและฝรั่งเศส ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของยุโรปปรับเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกับหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐ