ส่งออกก.ค.ลด 11.4% สัญญาณฟื้นตัว โบรกฯ แนะ CPF-TU-KCE-DELTA

HoonSmart.com>> ส่งออกไทยเดือนก.ค.ลดลง 11.4% จากงวดปีก่อน เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัว “บล.ฟินันเซียฯ” ชี้ดีกว่าตลาดคาด แนะ CPF-TU-KCE “บล.หยวนต้า” มอง Sentiment เชิงบวกหุ้น TU, ASIAN, KCE, DELTA ด้าน SAT ได้ผลดีเริ่มเห็นสัญญาณ Bottom out กลุ่มยานยนต์

กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของไทยเดือน ก.ค.63 ยอดส่งออกไทย ก.ค. 63 ลดลง -11.4% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ถ้าหักทองคำออกจะลดลง -14.3% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน สินค้าเกษตรกลุ่มทูน่ากระป๋อง, น้ำมันปาล์ม, อาหารสัตว์เลี้ยงขยายตัว แต่ยางพารา น้ำตาลทราย และข้าวอ่อนตัวลง

ขณะที่สินค้าอุตสาหกรรม ยังคงเห็นการขยายตัวของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ (+0.5% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ) ส่วนรถยนต์และส่วนประกอบ -30.9% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ติดลบชะลอเมื่อเทียบกับเดือนก่อนที่ -43.2% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ยอดนำเข้า -26.4% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยหลักมาจากการนำเข้าเชื้อเพลิงและสินค้าคงทุนที่ติดลบมากขึ้น สะท้อนกำลังซื้อที่ชะลอ และการลงทุนในประเทศที่ยังอยู่ในระดับต่ำเพราะ COVID-19

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดส่งออกที่ประกาศออกมาเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ TU, ASIAN, KCE, DELTA และเริ่มเห็นสัญญาณ Bottom out ในกลุ่มยานยนต์ แนะ SAT

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ส่งออกไทยเดือน ก.ค. ออกมา -11.4% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ดีกว่าที่ตลาดคาดราว -18% เป็นบวกกับกลุ่มอาหารเครื่องดื่ม อิเล็กทรอนิกส์ แนะนำ CPF, TU, KCE