คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : AOT รันเทรนด์ตัว Call ลุ้นหุ้นขึ้นต่อ

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

ตลาดหุ้นไทยยังเทรดอยู่ท่ามกลางความผันผวนและปัจจัยที่ยังมีความไม่แน่นอนหลายประการ ทั้งความคาดหวังต่อการผ่อนคลาย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน รวมไปถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าในการค้นคว้าวัคซีนป้องกันโรค และสถานการณ์ภายในประเทศที่ผ่อนปรนเรื่องการเดินทางและกิจกรรมต่างๆไปมากแล้ว ช่วยให้ตลาดหุ้นเริ่มมีความหวังในการฟื้นตัว โดยคาดหวังที่จะเห็น SET กลับมาเทรดที่ระดับเหนือ 1300 อีกครั้ง โดยมีปัจจัยหนุนได้แก่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ

ทางด้านหุ้น AOT ซึ่งเป็นหุ้นที่อ่อนไหวต่อสถานการณ์โควิด และรวมทั้งมาตรการต่างๆที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางเศรษฐกิจภายในประเทศ เริ่มปรับตัวกลับขึ้นมาเทรดเหนือเส้นค่าเฉลี่ย EMA ต่างๆ และช่วยให้โมเมนตัมของราคาหุ้นกลับมาเป็นบวกต่อเนื่อง โดยนักวิเคราะห์คาดหวังการกลับขึ้นไปทดสอบ 55.75-56 บาท นอกจากนี้ ตัวเลข Open Interest ของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงหุ้น AOT ก็ปรับตัวลงพร้อมๆกับราคาหุ้นอ้างอิงที่หยุดไหลต่อ จึงมีโอกาสที่จะเป็นการปิด Short position ที่เปิดไว้ก่อนหน้านี้ และช่วยให้มุมมองการฟื้นตัวของราคาหุ้น AOT เป็นบวกมากขึ้น


กลยุทธ์การเทรด DW

ภาพรวมของราคาหุ้นที่มีโอกาสบวกต่อช่วยให้นักลงทุนสามารถรันเทรนด์ Call DW ที่อ้างอิงหุ้น AOT เพื่อลุ้นการทดสอบแนวต้านถัดไปได้ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดหุ้นไทยที่ยังมีแรงกดดัน อาจะส่งผลให้การปรับตัวขึ้นต้องใช้เวลามากขึ้น ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่มี Call DW อยู่แล้ว พิจารณาจุดทำกำไรตามแนวต้านไว้ก่อน แต่คนที่ยังไม่ได้เข้าซื้อ อย่าลืมพิจารณาเรื่อง time decay ประกอบด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสในการถือลุ้นราคาหุ้นปรับตัวไปถึงเป้าหมาย ส่วนทางด้าน Put DW ชะลอการเทรดออกไปก่อน หรือเริ่มเทรดเมื่อราคาหุ้น AOT เกิดสัญญาณย่อตัว

หากนักลงทุนต้องการปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน