ETP คลอดหุ้นกู้ 1.5 พันล. จ่ายดอก 5.5% เปิดขาย 25-28 ส.ค.นี้

HoonSmart.com>>  “อีเทอร์นิตี้ พาวเวอร์”  บริษัทลูก อีสเทอร์น พาวเวอร์ ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1.5 พันล้านบาท   ดอกเบี้ย 5.50%   เรตติ้ง BBB- แนวโน้ม ” STABLE ” เปิดขาย  25-28 ส.ค.นี้  รองรับแผนลงทุนวินด์ฟาร์มเวียดนาม กำลังผลิต 160 เมกะวัตต์ “ยุทธ ชินสุภัคกุล” มั่นใจ กระแสตอบรับดี ชี้ให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ  วางเป้าปีนี้รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40%

ยุทธ ชินสุภัคกุล

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยว่าบริษัท อีเทอร์นิตี้ พาวเวอร์ (ETP ) ซึ่งเป็นบริษัทลูก EP  เตรียมเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 5.50 % จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน อายุ 2 ปี  เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน , ผู้ลงทุนรายใหญ่ เปิดขาย 25-28 สิงหาคม 2563 ผ่าน บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้

สำหรับ ETP  ประกอบกิจการพลังงาน วัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิม และนำไปใช้ลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 60 เมกะวัตต์ โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ มีอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ “BBB-” แนวโน้มอันดับเครดิต “STABLE” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

“มั่นใจว่าหุ้นกู้ชุดนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจาก อัตราผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ที่อยู่ในช่วงขาลง อีกทั้งยังมีการจ่ายอัตราดอกเบี้ยสม่ำเสมอทุก 3 เดือน เชื่อว่า จะเป็นทางเลือกในการออมและการลงทุนที่น่าสนใจขณะนี้”

เขากล่าวต่อในช่วงท้าย ถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,103.73 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต