ราคาน้ำมันดิบร่วง โอเปกพลัสผลิตเกินข้อตกลง-ว่างงานสหรัฐฯ พุ่ง

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังโอเปกพลัสบางรายยังผลิตน้ำมันดิบเกินข้อตกลงและตัวเลขว่างงานสหรัฐฯ พุ่ง

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานกำลังการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกพลัสยังคงเกินกว่าข้อตกลงที่ให้ไว้ราว 2.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในช่วงเดือน พ.ค. – ก.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอิรักและไนจีเรีย ทั้งนี้กลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรยังคงเป้าหมายการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบที่ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน ส.ค. ไปจนถึงสิ้นปี ในการประชุมร่วมกันเมื่อวันที่19 ส.ค. 63

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ รายงานจำนวนประชากรที่ยื่นเรื่องเพื่อรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นกว่า 1.1 ล้านคน ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ที่ 925,000 คน โดยเป็นผลมาจากวิกฤตโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วประเทศทำให้ทางการท้องถิ่นต้องจำกัดการดำเนินงานของธุรกิจต่างๆ

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ และโอเปกพลัสแสดงความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและอุปสงค์น้ำมัน หากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงยืดเยื้อ

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดตลาด 20 ส.ค. 63 อยู่ที่ 42.58 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.35 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -0.82% ส่วนเบรนท์ปิด 44.90 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.47 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -1.05%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อยกว่า 40 จุด ผิดหวังยื่นรับสวัสดิการว่างงานสูงเกินคาด