” นพพร” อดีตเจ้าของ WEH เตรียมแถลงโต้ “ณพ” พรุ่งนี้บ่าย 3

HoonSmart.com>>”นพพร ศุภพิพัฒน์”  อดีตผู้ถือหุ้นใหญ่ วินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง (WEH) เตรียมแถลงข่าวโต้ ” ณพ ณรงค์เดช” วันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) เวลา 15.00 น. ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี  หลังจากที่ “ณพ ” ออกมาแถลงข่าวก่อนหน้า ว่าจ่ายเงินค่าซื้อหุ้น WEH ให้นายนพพร หมดแล้ว และฟ้องกลับนายนพพร กรณีขายของผิดสเปก กระทั่งฟ้องนายนพพร กลับ

การปรากฎตัวแถลงข่าวของนายนพพร นั้น เป็นการแถลงผ่าน ซูม มิตติ้ง จากต่างประเทศ  เพื่อใช้สิทธิ์ และความเป็นธรรมกับตัวเอง ในการให้ข้อเท็จจริง กับเรื่องทั้งหมด รวมไปถึงเรื่อง เงินค่าหุ้น ที่ “ณพ” ระบุว่า ชำระค่าหุ้นให้กับ นพพร หมดแล้ว และฟ้องกลับนายนพพร  ว่าซื้อขายของไม่ตรงสัญญา

การแถลงข่าว จะมีขึ้นวันที่ 21 ส.ค. เวลา 15.00 น. โรงแรมดิแอทธินี ถนนวิทยุ ห้อง Grand Hall 1 Level 2

แหล่งข่าวผู้ถือหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง (WEH) กล่าวว่า นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ผู้ถือหุ้น WEH สัดส่วน 38% และผู้ถือหุ้นรายย่อย ได้รวมตัวเรียกร้องให้ “ ณพ” ลาออกจากการเป็นผู้บริหาร WEH เนื่องจากมีคดีความกว่า 20 กว่าคดี เป็นอุปสรรคต่อการเข้าตลาดหุ้น รวมทั้งบริษัทมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับคดีความส่วนตัวของ ณพ จำนวนมาก ทั้งที่บริษัท วินด์ฯ มีคดีฟ้องร้องเรื่องหุ้น เพียง 2 คดีเท่านั้น

“ ปัญหาที่เกิดขึ้น ณพ ต้องเคลียร์หนี้นพพร ร่วม  2 หมื่นล้านบาท ปัญหาถึงจะจบ  ซึ่งตัวปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้คือ โกลเด้น มิวสิค  ซึ่งถือหุ้นใน WEH สัดส่วน 40 % ไม่รู้เจ้าของเป็นใคร กันแน่ ระหว่าง  คุณหญิง กอแก้ว บุญยะจินดา แม่ยาย ณพ กระทั่งถูกนายเกษม ณรงค์เดช ฟ้องเป็นคดีครอบครัว ณพ อีก  สิ่งที่ผู้ถือหุ้นรายย่อย และนายประเดช ต้องการคือ การเสียสละลาออกของ ณพ คดีส่วนตัวก็จะออกจากวินด์ แล้วให้ทีมผู้บริหารทำงานต่อไป เพื่อให้ปัญหาทั้งหมดจบ เดินหน้า WEH เข้าตลาดหุ้น”  แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวใกล้ชิด นายประเดช กล่าวว่า นายประเดช ไม่เคยคิดโกงใคร ยอมรับว่า ได้ซื้อหุ้น WEH จาก ณพ โดยซื้อจากโกลเด้น มิวสิค ราว 10 %  รับโอนหุ้นมาแล้ว โดยมีเงื่อนไขว่า จะจ่ายเงินส่วนที่เหลือ ราว 2,000 ล้านบาท  เมื่อ WEH เข้าตลาดหุ้นแล้ว แต่ปัญหาเกิดขึ้น นายประเดช โดนนพพร ฟ้องที่อังกฤษ หาว่าร่วมกับ ณพ รับซื้อของโจร ซึ่งหุ้นดังกล่าว ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องขอความยินยอมจากนพพร

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือหุ้นรายย่อย จะเป็นตัวแปรสำคัญ ว่าจะเทคะแนนเสียงให้ฝั่งไหน ขึ้นกับข้อมูลที่ได้รับ เพราะนายประเดช และ ณพ ถือหุ้นในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน  ดังนั้นช่วงนี้แต่ละฝ่ายจึงใช้สงครามสื่อ ออกมาให้ข้อมูลกันคึกคัก

อ่านประกอบ

“ณพ” ตั้งโต๊ะเคลียร์ WEH เข้าตลาดหุ้น ปักธง 5 ปี กำลังการผลิต 2 พันเมกก์