“ณพ” ตั้งโต๊ะเคลียร์ WEH เข้าตลาดหุ้น ปักธง 5 ปี กำลังการผลิต 2 พันเมกก์

HoonSmart.com>>“ณพ ณรงค์เดช” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวครั้งแรก เคลียร์ทุกข้อสงสัย พร้อมทนายความมือพระกาฬ “อภิวุฒิ ทองคำ” ที่ปรึกษากฎหมาย ยืนยันเป้าหมายขยายกิจการ วินด์ เอนเนอร์ยี่ ฯ เติบโตแข็งแกร่ง หาโครงการใหม่เสริม ปักธง 5 ปี มี 2,000 เมกกะวัตต์  เร่งดันบริษัทเข้าตลาด เผยปัจจุบันอยู่ระหว่างขึ้นตอนดำเนินการเพื่อเข้าตลาดหุ้น  วอนหยุดโจมตีโยงคดีความส่วนตัว ชี้เข้าตลาดหุ้นได้-ไม่ได้ อยู่ที่กฎกติกา-ดุลยพินิจของตลาด ไม่เกี่ยวคดีความ

บ่ายวันที่ 19 ส.ค.2563 นายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์ข้อข้องใจ คดีความส่วนตัวระหว่างนายณพ – นายนพพร ศุภพิพัฒน์ ผู้ถือหุ้นเดิม WEH ,  คดีฟ้องร้องในครอบครัว , ปัญหาความขัดแย้งกับนายประเดช กิตติอิสรานนท์ ผู้ถือหุ้น WEH  โดยวันนี้มี “ ณดณ” ลูกชายคนโตของ “ณพ”  เดินทางมาให้กำลังใจบิดา และนายอภิวุฒิ ทองคำ ทนายความชื่อดัง เดินทางมาร่วมงานแถลงครั้งนี้ด้วย

นายณพ กล่าวถึง การซื้อขายหุ้นกับนายนพพร ว่า การซื้อขายจบสมบูรณ์รับเงินครบแล้ว นายณพ ชนะคดี อนุโญโตตุลาการ ตัดสินว่า ยกเลิกการขายหุ้นให้นายณพ ไม่ได้ เหลือเพียงสัญญาที่นายณพ ฟ้องคดีนายนพพร กรณีซื้อของไม่ตรงกับเงื่อนไข จึงไม่จ่ายเงินอีกส่วนให้นายนพพร  ส่วนคดีครอบครัว ศาลฮ่องกง ยกคดีทิ้งไปทั้งหมด และให้ผู้ฟ้อง จ่ายชดเชยให้ตน รวมทั้งคดีปลอมลายเซ็นต์นายเกษม บิดา ศาลชั้นต้นยกฟ้อง

ส่วนข้อกล่าวหานายณพ ใช้จ่ายเงินบริษัทเรื่องคดีความ หรือภรรยา นั้น ให้ดูที่งบการเงินและกำไรของบริษัท

”  ปัญหาครอบครัว เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ควรมาพูดข้างนอก เรื่องทั้งหมด พี่น้องคิดว่า ผมเอาเงินครอบครัวมาลงทุนใน WEH ส่วนคดีที่ฮ่องกง คุณพ่อ ยอมรับที่ฮ่องกง เซ็นเอกสารให้หลายฉบับ คนที่ตั้งเรื่องให้พ่อทำแบบนี้ เป็นเรื่องโหดร้ายของครอบครัว ถามว่าท้อมั้ย วันนี้ยังเดินหน้าทำงานต่อไป ทีมงานและครอบครัว ให้กำลังใจ วันนี้ผมไม่มีโอกาสได้คุยกับคุณพ่อ 2 ต่อ 2  รู้สึกเสียใจ หลานก็ไม่ได้พบปู่ ผมยังรักคุณพ่อเหมือนเดิม ”

นายณพ กล่าวว่า ช่วงเข้ามาซื้อ WEH ใหม่ ๆ บริษัท ฯ มีสถานะเป็นบริษัทจำกัด มีเพียง 2 โครงการที่จำหน่ายไฟ ส่วนโครงการที่ 3 วัดตะแบก ยังไม่ขายไฟฟ้าและหลังจากนั้นต้องรอ 2 ปี ถึงเข้าตลาดหุ้นได้ นายณพ ใช้เครดิตตัวเอง เข้าไปขอสินเชื่อโครงการต่ออีก 5 โครงการ กำลังผลิต 450 เมกกะวัตต์ ปัจจุบันขายไฟ (COD ) แล้ว รวมทั้งหมด 717 เมกกะวัตต์ ปี 2562 ที่ผ่านมา มีรายได้ 12,058 ล้านบาท กำไรสุทธิ 5,888 ล้านบาท ทุนจดทะเบียน 1,088 ล้านบาท

ประธานกรรมการบริหาร WEH กล่าวว่า  วันนี้ เป้าหมายของตน เป็นความตั้งใจ ตั้งแต่วันแรก ถึงวันนี้ คือ การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หาโครงการใหม่ ๆ เข้ามาเสริมให้บริษัทเติบโต ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการโรงไฟฟ้าลม , โซลาร์ฟาร์ม ในต่างประเทศ เป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งมีการเซ็นความเข้าใจเบื้องต้น ( MOU ) ที่ออสเตรเลีย ขนาด 1,400 เมกกะวัตต์ ซึ่งการออกข่าวโจมตีตน  อาจทำให้การเข้าตลาดหุ้นล่าช้า  และการเข้าตลาดได้หรือไม่  มีหลายปัจจัย ขึ้นกับกฎเกณฑ์และดุลยพินิจ ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.)

นายณพ กล่าวอีกว่า  ตั้งแต่วันแรก ที่เข้าลงทุน WEH ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้กับธนาคารไทยพาณิชย์  โดยชำระเร็วกว่ากำหนดทุกครั้ง จากหนี้โครงการ 8,000 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือ 200 ล้านบาท เมื่อชำระครบแล้ว สามารถจ่ายเงินปันผลได้ทันทีสำหรับผลประกอบการปีนี้

” วันนี้ ผมโฟกัสที่การขยายธุรกิจให้บริษัทวินด์ ฯ เติบโต การสร้างข่าวให้สับสน ไม่ดีกับทุกฝ่าย การเดินหน้าเข้าสู่บริษัทมหาชน เข้าตลาดหุ้น ผู้ถือหุ้นได้ประโยชน์สูงสุด เป้าหมายผมไม่เคยเปลี่ยน  ความสำเร็จของผม ต้องไปปักธงบนยอดเขา คือการเข้าตลาดหุ้นให้ได้ ผมรับปากกับผู้ใหญ่แล้วต้องทำให้ได้ ”

นายอภิวุฒิ ทองคำ ที่ปรึกษากฎหมาย กล่าวว่า คดีความนายณพ มีหลายคดี แต่ละคดีมีระยะเวลาต่างกัน ซึ่งเชื่อมั่นในพยานหลักฐาน  โดยคดีจะไม่ส่งผลกระทบกับบริษัท และโครงสร้างผู้ถือหุ้น