“คิงส์ฟอร์ด” มองแนวโน้ม SET ทดสอบแนวต้าน 1,315-1,320 จุด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ดัชนีทดสอบแนวต้าน 1,315-1,320 จุด แนะกลุ่ม Defensive เก็งกำไร CRC ติดดัชนี FTSE All World Index

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ประเมินดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,300 จุด แนวต้าน 1,315-1,320 จุด แนะนำซื้อกลุ่ม Defensive เช่น CPF, TU และเก็งกำไร CRC คาดมีโอกาสถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี FTSE All World Index จะประกาศวันที่ 21 ส.ค.

ขณะที่เมื่อวานนี้ดัชนีปรับตัวลงแรงจากข่าวการพบผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ในประเทศครั้งแรกในรอบ 86 วัน ส่งผลให้เกิดความกังวลความเสี่ยงต่อการระบาดในวงกว้าง โดย สธ. รายงานผู้ติดเชื้อรายแรกตรวจพบซากไวรัสและไม่มีความเสี่ยงแพร่ระบาด ส่วนอีก 1 ราย ตรวจพบเชื้อไวรัสแต่ยังไม่แสดงอาการและยังไม่ได้สรุปวินิจฉัย ขณะที่ ศบค.ชุดเล็กเตรียมเสนอขยาย พรก.ฉุกเฉินต่ออีก 1 เดือน ส่งผลให้การเดินทางระหว่างประเทศยังถูกจำกัด ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังขาดปัจจัยบวกใหม่เข้าหนุน

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones ปิด -0.31% , S&P500 -0.44% และ Nasdaq -0.57% หลังรายงาน Fed Minutes ก.ค. คณะกรรมการเฟดเผยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐขึ้นอยู่กับมาตรการควบคุมการระบาดไวรัส และหากเกิดการระบาดรอบที่ 2 อาจส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจ, การจ้างงาน, เงินเฟ้อทรุดตัว โดยมาตรการด้านการคลังรอบใหม่มีความจำเป็นต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยพรรครีพับลิกันและเดโมแครตยังไม่บรรลุข้อตกลงดังกล่าว และต้องรอถึงการเปิดสภา ฯ ในวันที่ 4 ก.ย. นี้ ส่งผลให้นักลงทุนไม่มั่นใจต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐในครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตามค่ำวันนี้ติดตามรายงานผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์คาดเพิ่มขึ้น 920,000 ราย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนที่ 963,000 ราย

อ่านต่อ

หุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าลบเล็กน้อย ธนาคารกลางจีนคงดอกเบี้ย LPR

ดาวโจนส์ปิดลบกว่า 80 จุด เฟดกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจ

ราคาน้ำมันดิบทรงตัวกังวลโควิด-19 ระบาดระลอกสอง