ราคาน้ำมันดิบลดลง กังวลความต้องการใช้น้อยลง

HoonSmart.com>>บริษัทไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง IEA ลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมัน จากผลกระทบโควิดระบาด รอกลุ่มโปก-พันธมิตรประชุม ส่วนสหรัฐมีแนวโน้มผลิตลดลง 

บริษัทไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบปรับลด เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับความต้องการใช้น้ำมันที่อ่อนตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำนักงานพลังงานสากล (IEA) และกลุ่มโอเปกได้ปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันโลกในปี 2563 ลง 0.14 และ 0.09 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตามลำดับ

นักลงทุนจับตาการประชุม JMMC ของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร ที่มีการเลื่อนออกไป 1วัน เป็นวันที่ 19 ส.ค. 63 เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานรัสเซียกล่าวว่ายังไม่มีความจำเป็นที่ผู้ผลิตน้ำมันจะปรับลดกำลังการผลิตลงอีกในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม การผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ มีแนวโน้มปรับลดลง หลังบริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 14 ส.ค. 63 ปรับลดลง 4 แท่น สู่ระดับ 172 แท่น ขณะที่สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) ปรับลดคาดการณ์การผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ปี 2563 ลง 600,000
บาร์เรลต่อวัน เมื่อเทียบกับคาดการณ์เดือนก่อนหน้าไปอยู่ที่ระดับ 11.26 ล้านบาร์เรลต่อวัน