TOA กำไรพุ่ง 24% กลยุทธ์บุกตลาดเคมีก่อสร้าง ปันผลระหว่างกาลสูงขึ้น

HoonSmart.com>> “ทีโอเอ เพ้นท์” โชว์กำไรไตรมาส 2/63 จำนวน 593 ล้านบาท โต 24% ชูกลยุทธ์บุกตลาดเคมีก่อสร้างภายในประเทศและขยายธุรกิจ สีทาอาคารและสารเคลือบผิวในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หนุนจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.27 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 0.04 บาท

จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA เปิดผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 มีกำไรสุทธิ 593 ล้านบาm เติบโตสูงขึ้น 24% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน 115 ล้านบาท และมีกำไรต่อหุ้น 0.29 บาท จากกำไรขั้นต้นที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารให้ปรับตัวลดลง สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรและการบริหารจัดการต้นทุนของกิจการ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประกาศการจ่ายปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2563 ที่ 0.27 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีก่อน 0.04 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 50% ของกำไรสุทธิต่อหุ้น งวด 6 เดือนปี 2563 ตามงบการเงินเฉพาะกิจการ และกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 28 ส.ค.2563 นี้

“แม้ว่าในปีนี้เราต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด – 19 ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อภาคธุรกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน แต่บริษัทฯ ยังมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้แก่ผู้ถือหุ้น แม้ว่าจะได้ผลกระทบเพียงเล็กน้อยจากการล็อคดาวน์ของรัฐบาลในประเทศและภูมิภาคอาเซียน ด้วยกลยุทธ์การบุกตลาดเคมีก่อสร้าง และกลุ่มสินค้าแบบครบวงจร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าธุรกิจของเราในปัจจุบัน เติบโตไปมากกว่าการเป็นธุรกิจสีทาอาคารแล้ว”นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA กล่าว

บริษัทฯ จึงตั้งเป้าหมายการเติบโตในอนาคต ด้วยการรุกตลาดเคมีก่อสร้างภายในประเทศที่เข้มข้นมากขึ้น โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งยังคงเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์สีทาอาคารและสารเคลือบผิวภายในภูมิภาคอาเซียน ที่ทางบริษัทฯ ได้มีการขยายธุรกิจและสร้างโรงงานแห่งใหม่ในต่างประเทศ พร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์สีอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน ด้วยนวัตกรรมสินค้าที่โดดเด่นและแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่ง