คอลัมน์เสือใหญ่ : ไว้อาลัย 1,600

โดย….เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 29 มิ.ย.2561

@@@ เจ๊ขอไว้อาลัย ตลาดหมี …SET หลุด 1,600 จุด เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนภากร …วานนี้ SET ปิดต่ำสุดของวัน 1,599.54 จุด ร่วง 19.12 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,974 ล้านบาท …ต่างชาติ จับมือ สถาบัน ช่วยกันทิ้งหุ้น

@@@ หุ้นขนาดใหญ่หลายตัว กระจายในกลุ่มหลัก ๆ ราคาลงมากกว่า 30 % มีเวลาน่าค้นหาเลือกซื้อหุ้นดี ๆ เก็บเข้าพอร์ต หุ้นปันผลงาม ๆ ซื้อหามาเก็บดีกว่าเก็บเงินใส่แบงก์กินดอกเบี้ยไม่ถึง 2 % ไหวมั๊ย !!! เจ๊ว่าไม่ไหวแน่ ….หุ้นปันผลมีให้เลือก ทุก 3 เดือน มีหลายตัว หรือจะเลือกปันผลรายปี เลือกที่สะดวกอยากใช้ตัง ก็แล้วกัน

@@@ SGF รวบพาร์จาก 0.50 บาท เป็นพาร์ 5 บาท แล้วลดพาร์อีกชั้นลงเหลือ 1.25 บาท หวังล้างขาดทุนสะสมกว่า 369 ล้านบาท ให้เหลือ 54 ล้านบาท ….ส่วนนโยบายปันผลเพ่ิ่มจาก 50 % เป็น 60 % ของกำไรสุทธิ นั้น ผู้ถือหุ้นไม่เกี่ยง ขอให้จ่ายปันผลได้เถอะ เท่าไรก็เอา

@@@ สาวก วีไอ คนไหน ไม่มีหุ้น PF ( พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ) อย่าบอกว่าเป็นวีไอ ราคานี้ 0.85 บาท ต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชี ( Book Value ) …. ปีนี้ยอดขาย-กำไรเพิ่มชัวร์ ที่สำคัญการได้ผู้เล่นรายใหญ่ของโลก 3 ราย ทุนหนา มาร่วมแจม อาทิ ฮ่องกง แลนด์ , ซูมิโตโม่ หรือ Sekisui เคมีคอล บริษัทวัสดุอุปกรณ์เก่าแก่ ของญี่ปุ่น …สตอรี่ดี ๆ แบบนี้ หาได้ที่ PF …ถ้ายังมองไม่ขาด เจ๊ไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเป็นสาวกวีไอ 5555

@@@ นอกจาก SUPER จะสร้างสถิติใหม่ ( ต่ำสุด ) ไม่หยุดหย่อนจน wealth ของผู้ถือหุ้นน้อย – ใหญ่ ลดฮวบฮาบ … BEAUTY (บิวตี้ ฯ ) กำลังเดินตามรอย SUPER ที่แรงขายมีออกมาได้เรื่อย ๆ ทำท่าจะลงแรงอยากแซง SUPER ….วานนี้แรงขายโผล่ระลอกใหม่ ขืนยังขายไม่หยุด มีสิทธิหลุด 10 บาท แล้ว “หมอสุวิน” จะหนาว ????

@@@ ลือสะพัด “สมิทธ์ พนมยงค์” CEO หนุ่มคนเก่งค่ายบลจ.ไทยพาณิชย์ ยื่นใบลาออก พร้อมลุยงานใหม่ GULF เดือนส.ค.นี้ ส่วนเก้าอี้นายกสมาคมจัดการลงทุน (AIMC) ที่จะว่างลง…รอลุ้นว่าจะคัดเลือกใหม่หรือส่งไม้ให้ “รองอันดับสอง” ขึ้นรับตำแหน่งแทนอัตโนมัติ???

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www. Hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน