บล.ทรีนีตี้ จับมือ Bitkub ชวนลงทุน Cryptocurrency

HoonSmart.com>>“ทรีนีตี้”  จัดพอร์ต 6 สินทรัพย์ ชวนลูกค้าลงทุนดิจิทัล 1-5% หวังผลตอบแทนที่เหมาะสม ตั้งแต่ต้นปี 63 bitcoin แจกกำไรสูงกว่า 53%  ทองคำ 32% ส่วนหุ้นไทยติดลบ 14.7% คาดดัชนีสิ้นปี 1,450 จุด เงินทุนต่างชาติเลือกไหลเข้าหุ้นรายตัว ดอลลาร์ยังอ่อนเป็นตัวหนุน

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า บล.ทรีนีตี้ ได้ร่วมมือกับ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง(Bitkub) พัฒนาความรู้ การลงทุนใน Cryptocurrency ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ถูกต้องให้กับนักลงทุน โดยอาศัยบทวิจัยและบทวิเคราะห์ทางเชิงปริมาณ เพื่อเป็นแนวทางจัดการสินทรัพย์ประเภทการลงทุนทางเลือก (Alternative Investment) โดยเชิญชวนลูกค้าและนักลงทุน ให้กระจายความเสี่ยง ลงทุนใน Cryptocurrency ตามเทรนด์การลงทุนสมัยใหม่ ซึ่งนักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ความร่วมมือธุรกิจในครั้งนี้บล.ทรีนีตี้ จะเป็นผู้แนะนำลูกค้า เพื่อเปิดบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล บิทคับ ออนไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมให้ความรู้ ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของบริษัทที่มุ่งมั่นส่งมอบผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับลูกค้า มีการแนะนำ พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการลงทุนใหม่ๆ โดยตลอด เช่น Portfolio Advisory หรือ พอร์ตมั่นคง พอร์ตว่องไว เพื่อให้นักลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามตลาดหุ้น หรือยังไม่มีความเชี่ยวชาญมากนัก เพื่อให้ลูกค้ากระจายการลงทุนให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในแต่ละสถานการณ์

ในปีนี้เป็นปีที่ตลาดหุ้นมีความผันผวนค่อนข้างสูง เพราะต้องเผชิญแรงกดดันจากปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ  การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ดังนั้นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนอย่างเหมาะสมจึงมีความสำคัญมาก

ด้านนาย วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า การลงทุนในปีนี้เต็มไปด้วยความผันผวน การจัดสัดส่วนการลงทุนเป็นสิ่งจำเป็น แนะนำการลงทุนใน 6 สินทรัพย์ ได้แก่ 1.หุ้นไทยสัดส่วน 20% จุดเด่นเรื่องเงินปันผล 2.ลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ  15% เน้นกลุ่มเทคโนโลยีและอาหาร 3.ตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ 30% รับกระแสเงินสดจากดอกเบี้ยสม่ำเสมอ 4. ทองคำ  5-10% เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงในสหรัฐฯ ที่ติดลบ จะส่งผลดีต่อราคาทองคำ 5.ถือเงินสด 25% เพื่อรอจังหวะซื้อสินทรัพย์ในช่วงที่มีราคาถูก และ 6.ลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก  เช่น Bitcoin หรืออื่นๆ ในสัดส่วน 1-5% ซึ่งมีความเสี่ยงสูง แต่ได้ผลตอบแทนที่สูงเช่นกัน และปัจจุบันความผันผวนได้ลดลงมาในระดับ 50% พอรับได้ในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ทางเลือก เมื่อเปรียบเทียบกับความผันผวนในอดีตที่ระดับ 80-90%

“การลงทุนใน Bitcoin ให้ผลตอบแทนกว่า 53% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ถึงปัจจุบัน ส่วนทองคำในรูปเงินบาท ให้ผลตอบแทนกว่า 32% หุ้น NASDAQ ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเทคโนโลยีให้ผลตอบแทน 19% หุ้นจีนให้ผลตอบแทน 7% ขณะที่หุ้นไทยให้ผลตอบแทนติดลบ 14.7% และ Thai REIT ให้ผลตอบแทนติดลบมากถึง 20.4%” นายวิศิษฐ์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มหุ้นในปีนี้ บล.ทรีนีตี้คาดว่าดัชนีหุ้นสิ้นปีอยู่ที่ 1,450 จุด จะมีการปรับลดประมาณกำไรบริษัทจดทะเบียนลงอีกครั้ง หลังการรายงานงบไตรมาส 2/63  เพราะได้รับผลกระทบจากโควิดมากที่สุด อาจจะเป็นปัจจัยที่กดดันเงินทุนของต่างชาติ คาดว่าจะเลือกเข้ารายตัว ไม่ได้เข้าในลักษณะกลุ่ม รวมถึงปัจจัยหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัว