TMB เผย “ปันบุญ” ครบ 100 มูลนิธิ ตอกย้ำโปร่งใสเงินบริจาคส่งตรงมูลนิธิ

HoonSmart.com>> “ทีเอ็มบี” เผยมูลนิธิกว่า 100 แห่งทั่วประเทศอยู่บน “ปันบุญ” โซลูชันเพื่อการบริหารจัดการแบบครบวงจรให้แก่มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล รับการบริจาคได้ทุกรูปแบบ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้ โปร่งใส ถือเป็นโซลูชันเชื่อมต่อเส้นทางการเงินอย่างไร้รอยต่อระหว่างผู้บริจาคและมูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งได้รับประโยชน์เรื่องการบริหารการเงิน การรับ-จ่ายทั่วไปจากทางทีเอ็มบี

รสพร นิวาตวงศ์ รองประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์, พรรณวลัย อินทราพิเชฐ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี, วีระชัย อมรรัตน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจทหาร องค์กรรัฐ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทีเอ็มบี และณัฏฐ์วนัน ฐานิสโร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมระดมทุนและประชาสัมพันธ์ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

นายวีระชัย อมรรัตน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจทหาร องค์กรรัฐ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปันบุญ” เป็นโซลูชันที่ทีเอ็มบีพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเรื่องการบริหารจัดการแบบครบวงจร ทั้งด้านการเงิน การระดมทุนและการบริหารงานเอกสารต่างๆ ให้แก่มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งใดๆทั้งสิ้น

มูลนิธิที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง “ปันบุญ” จะเข้าไปเชื่อมต่อระบบให้รับเงินผ่านเว็บไซต์ของมูลนิธินั้นๆ ผ่านช่องทางที่มูลนิธิรองรับ ส่วนมูลนิธิที่ไม่มีเว็บไซต์ของตัวเอง สามารถใช้เว็บไซต์ปันบุญ www.punboon.org เป็นช่องทางให้ผู้บริจาคเข้ามาบริจาคได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และง่าย ที่สำคัญเงินบริจาคจะเข้าบัญชีของมูลนิธิโดยตรงและทันที ทำให้มูลนิธิสามารถตรวจสอบยอดบริจาคได้ พร้อมรายงานเป็นรายวันและรายเดือน

นอกจากนี้ “ปันบุญ” ยังช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของมูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันการบริหารจัดการเอกสารต่างๆ ลดเวลาและขั้นตอนในการออกเอกสาร เช่น ใบเสร็จ ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย เพื่อเป็นหลักฐานให้กับผู้บริจาคนำไปลดหย่อนภาษีประจำปี โดยมูลนิธิจะได้รับรายงานการบริจาคทุกวันผ่านทางระบบอีเมล ช่วยให้ตรวจสอบได้ง่าย มีระบบการจัดการรับไฟล์รายงานเพื่อส่งใบเสร็จให้แก่ผู้บริจาค และสามารถนำไฟล์รายงานการบริจาคไปยื่นต่อกรมสรรพากร เพื่อเข้าสู่ระบบ E-Donation ได้อีกด้วย

นางพรรณวลัย อินทราพิเชฐ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปันบุญ” มุ่งเน้นการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันไปสู่คนรุ่นใหม่ อำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคทั้งแบบออฟไลน์ ผ่านป้าย QR และผู้บริจาคที่ไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกในการเดินทางแต่มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคแบบออนไลน์ผ่านโมบายแบงก์กิ้งของทุกธนาคาร ด้วยการสแกน QR Code หรือบริจาคผ่านบัตรเครดิต / เดบิต โดยสามารถเลือกบริจาคเป็นรายครั้งหรือรายเดือน หรือบริจาคผ่าน Rabbit LINE Pay และไม่ต้องยื่นขอหักลดหย่อนภาษี เพราะข้อมูลผู้บริจาคจะได้รับการบันทึกและส่งตรงไปยังกรมสรรพากรแบบอัตโนมัติ ทำให้ผู้บริจาคได้รับความสะดวก และเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้บริจาคแน่ใจได้ว่าโปร่งใส เงินบริจาคส่งตรงถึงมูลนิธิอย่างแน่นอน

ด้านตัวแทนมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ขอบคุณ “ปันบุญ” ที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมต่อเงินบริจาคถึงมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส พร้อมการบริหารจัดการแบบครบวงจรให้แก่มูลนิธิทั้งองค์กรใหญ่และเล็กได้เป็นอย่างดี ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้มูลนิธิด้วยว่า เงินบริจาคถึงมูลนิธิโดยตรง ส่งผลให้ทางมูลนิธิและองค์กรการกุศลได้รับเงินบริจาคเพิ่มขึ้นและถึงมือผู้ต้องการความช่วยเหลือแน่นอน

สำหรับมูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลที่สนใจบริการโซลูชัน “ปันบุญ” เพื่อบริหารจัดการภายในมูลนิธิ สามารถติดต่อ TMB Corporate Call Center 0-2643-7000 และผู้บริจาคสามารถร่วมแบ่งปันช่วยเหลือสังคมไทย ได้ที่ www.punboon.org ซึ่งมีมูลนิธิและองค์กรฯ กว่า 100 มูลนิธิ ครอบคลุมการช่วยเหลือทั้งด้านการศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก กลุ่มสตรี กลุ่มผู้พิการ ครอบครัว ผู้สูงอายุ โรงพยาบาล ผู้ประสบภัย ป่าไม้และสัตว์ป่า สิ่งแวดล้อม ศาสนา โบราณสถาน และอื่นๆ ซึ่งผู้บริจาคสามารถเลือกบริจาคได้ตามจิตศรัทธา