ตลท.เพิกถอน KTECH – RICH เปิดเทรดส่งท้าย 7-18 ส.ค.นี้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหุ้น KTECH – RICH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เปิดซื้อขายส่งท้าย 7 – 18 ส.ค.63 ด้วยบัญชี Cash Balance

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) และบริษัท ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (RICH) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไปหรือไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 เนื่องจาก RICH มีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ ส่วน KTECH มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าศูนย์และบริษัทไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือระหว่างวันที่ 7-18 ส.ค.2563 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

1. ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ KTECH และ RICH ในวันที่ 7 ส.ค.2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย

อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 7 ส.ค.2563 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้วแต่กรณีตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้นสามัญของบริษัทดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) และเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการเปิดให้มีการซื้อขายดังกล่าว (คือวันที่ 18 ส.ค.2563) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการเพิกถอนหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.2563 เป็นต้นไป

ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH ที่จะถูกเพิกถอน ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ