คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call หุ้น ADVANC จังหวะนี้มันใช่มั้ย?

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

นักวิเคราะห์หลายค่ายกำลังติดตามผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศออกมาในช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป โดยส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนจะออกมาไม่ดีนักจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยในตลาดโลกค่อนข้างทรงตัว หุ้นสหรัฐฯปิดผสมเมื่อคืนวันศุกร์ ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดทรงตัวขณะที่ Brent ปิดร่วง ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย และรวมทั้งสถานการณ์โควิดที่ยังยืดเยื้อ

นอกจากนี้ ปัจจัยในประเทศยังมีเรื่องของการเมืองหลังจากรัฐจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี และม็อบเยาวชนเมื่อวันเสาร์ที่เรียกร้องสิทธิประชาชนจากรัฐ ทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นในในสัปดาห์นี้จะยังคงมีความผันผวนต่อไป แม้ว่าสถานการณ์รอบด้านดูเหมือนจะดีขึ้น แต่ความกังวลที่ยังไม่หายไป อาจทำให้ดัชนีหลักทรัพย์มีโอกาสเปิดในแดนลบในช่วงต้นสัปดาห์ได้ กลุ่มหุ้นที่ดูเหมือนจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาจึงเป็นกลุ่มที่รับผลกระเทบเหล่านี้น้อยกว่ากลุ่มอื่น เช่น กลุ่มสื่อสารเป็นต้น โดยจะเห็นแรงซื้อกลับเข้ามาหนาแน่นทั้ง ADVANC และ DTAC

เทียบกันไปแล้ว ภาพกราฟเทคนิคของหุ้น ADVANC ดูได้เปรียบกว่าหุ้นอื่นในกลุ่มอยู่มาก โดยราคาหุ้นปิดตลาดที่ระดับ 189.50 บาท โดยทดสอบ high ที่ 190 บาท เทียบกับเส้น EMA49 วันที่ 190.50 บาท ส่งผลให้โมเมนตัมราคาหุ้นปรับตัวเป็นเชิงบวก และเกิดสัญญาณการปรับตัวขึ้นใน indicator อย่างไรก็ตาม ปัจจัยรอบด้านอาจจะยังไม่สดใสนัก นักลงทุนจึงควรวางแผนลงทุนด้วยความระมัดระวังเพิ่มเติมด้วย


กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW มีโอกาสลุ้นการปรับตัวขึ้นเหนือเส้น EMA49 วันของหุ้นอ้างอิง หรือ 190.50 บาท เพื่อลุ้นการกลับตัวขึ้นไปทดสอบ 195 บาท เป็นแนวถัดไป แต่ขณะเดียวกันนักลงทุนที่เทรด Call DW ในสถานการณ์เช่นนี้ อาจจะต้องตั้ง stop loss เผื่อเอาไว้ เนื่องจากสถานการณ์ตลาดยังมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่าง ขณะที่ Put DW กรอบเทรดอาจจะแคบกว่าตามเส้น indicator ที่ค่อนข้างกระจุกตัว นักลงทุนจึงอาจเลือกป้องกันความเสี่ยงจากตลาดด้วยการเทรด Put ในระยะสั้นๆ ด้วย DW ที่มี sensitivity ใกล้ 1

หากนักลงทุนต้องการปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน