“คิงส์ฟอร์ด” คาดตลาดจับตาครม. แนะเก็งกำไร DTAC-PTT-HANA

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด คาดแนวโน้มหุ้นทรงตัว รอความชัดเจนปรับครม. แนะเก็งกำไร DTAC กำไรดีเกินคาด PTT-HANA หุ้นแนะนำวันนี้

บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนี SET คาดทรงตัวอยู่ในกรอบแนวรับ 1,345 – 1,350 จุด แนวต้าน 1,360 – 1,365 จุด ระหว่างรอความชัดเจนการปรับ ครม.ใหม่ โดยมีรายชื่อของคุณปรีดี ดาวฉาย , ทศพร ศิริสัมพันธ์ และดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร เข้ารับงานด้านเศรษฐกิจ และรอรายกำไร Q2/63 ของกลุ่มธนาคาร แนะนำซื้อเก็งกำไร DTAC กำไร Q2/63 ดีกว่าคาดการณ์และมีอัตราจ่ายเงินปันผลสูงถึง 6%

ด้านภาวะการลงทุนตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปได้แรงหนุนจากข่าวของการพัฒนาวัคซีนของทั้ง Moderna , BioNTech และ Astrazeneca คาดสามารถผลิตวัคซีนใช้งานได้ราวปลายปีนี้ ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อการระบาด ซึ่งผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในสหรัฐวานนี้เพิ่มขึ้น 70,914 ราย ยอดรวมอยู่ที่ 3.615 ล้านราย

ขณะที่รายงานเศรษฐกิจสหรัฐจาก Beige Book เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวในหลายภูมิภาคเป็นปัจจัยช่วยหนุนดัชนีหุ้นสหรัฐ

ส่วนการประชุม BOJ วานนี้มีมติคงดอกเบี้ยที่ -0.10 % และรักษาดอกเบี้ยพันธบัตรอายุ 10 ปีที่ระดับ 0 % โดยคาดการณ์ GDP ญี่ปุ่นปีนี้หดตัว -4.7% วันนี้ติดตามจีนรายงาน GDP Q2/63 คาด +2.4% (YoY) & Q1/63 ที่ -6.8% (YoY) และการประชุม ECB คาดยังคงนโยบายการเงินที่ระดับเดิม

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่ PTT แนะซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 38.00 บาท แนวโน้มผลประกอบการ 2Q63 จะกลับมาฟื้นตัว QoQ ด้วยปัจจัยหนุนจากกำไรสต๊อกของกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมี-การกลั่น และกลุ่มธุรกิจน้ำมัน จากระดับราคาน้ำมันดิบดูไบเดือน มิ.ย.ที่ปรับเพิ่มขึ้นจากเดือน มี.ค.รวมถึงยังมีการกลับรายการจาก NRV และกำไรจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าเข้ามาช่วย Offset กับผลการดำเนินงานหลักที่ยังไม่โดดเด่นนักจาก Market GRM ที่ยังทรงตัวต่ำและ Margin ของโรงแยกก๊าซที่ไม่ค่อยดี

อย่างไรก็ดีการฟื้นตัวจะเกิดขึ้นใน 2H63 โดยมีเรื่องการ IPO ตัว OR เข้าตลาดรออยู่ ตามกำหนดการเดิมคาด 3Q63

หุ้น HANA ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus อยู่ที่ 29.50 บาท ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่มีทิศทางอ่อนค่าประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังการลงทุน 5G กำลังเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในช่วงปลายปีค่ายผู้ผลิตมือถือเตรียมที่จะ Launch อุปกรณ์ Handset 5G ดังนั้นยอดขายชิ้นส่วนในกลุ่ม Telco น่าจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ แต่สำหรับยอดขายชิ้นส่วนในกลุ่มยานยนต์ยังมีแนวโน้มชะลอตัวลง

อย่างไรก็ตามบล.คิงส์ฟอร์ดมีมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง สำหรับประมาณการกำไรปี 63-64 ตลาดประเมินไว้ที่ระดับ 1.1 พันล้านบาท และ 1.59 พันล้านบาท -38% YoY และ +44% YoY ตามลำดับ

อ่านข่าว

หุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าร่วง ขายทำกำไรรอ GDP จีนเช้านี้

ดาวโจนส์ปิดบวก 227 จุด รับวัคซีนคืบหน้า-กำไรโกลด์แมนแซคส์ดีกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มกว่า 2% หลังสต็อกคงคลังสหรัฐฯ ลดลงเกินคาด