โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่ง จับตาการเมือง

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่ง กรอบ 1,345-1,365 แม้ได้แรงหนุนต่างประเทศ จับตาการเมืองในประเทศทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ หลัง “สมคิด” พร้อมทีมลาออก

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,345-1,365 จุดแม้จะยังได้อานิสงส์จากพัฒนาการของวัคซีน COVID-19 ทั้งฝั่ง Moderna รวมถึง AstraZeneca แต่คาดว่าระยะสั้นตลาดจะให้น้ำหนักกับประเด็นการเมืองในประเทศมากขึ้นสำหรับการปรับครม.หลังมีข่าวว่านายสมคิดและทีมจะยื่นลาออกจากตำแหน่งวันนี้ ซึ่งต้องติดตามทีมเศรษฐกิจชุดใหม่รวมถึงเสถียรภาพของรัฐบาลในอนาคต

ส่วนเช้านี้ต้องติดตามตัวเลข GDP 2Q20 ของจีนซึ่งคาดว่าจะพลิกกลับมาเติบโตได้หากดูจากตัวเลขเศรษฐกิจระยะหลังที่ดีกว่าคาดเป็นส่วนใหญ่ ระยะสั้นแนะนำให้เก็งกำไรกลุ่ม Global Play ตามพัฒนาการเชิงบวกของวัคซีน ส่วนจังหวะปรับฐานของตลาดยังเป็นโอกาสในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานเช่นเดิม

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,345 – 1,365 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจากความคืบหน้าวัคซีน mRNA-1273 เพื่อรักษาไวรัส Covid-19 รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นเหนือ 41 US/Barrel หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 7.5 ล้านบาร์เรลและโอเปกพลัสมีมติผ่อนคลายข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันเพียง 7.7 ล้านบาร์เรล/วัน (จากปัจจุบันที่ปรับลด 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน)

อย่างไรก็ตามความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 ในไทยจะกลับมาระบาดรอบ 2 รวมถึงยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสหรัฐยังคงพุ่งขึ้นต่อเนื่องล่าสุดเพิ่มขึ้นอีกราว 7 หมื่นรายจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

อ่านข่าว

หุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าร่วง ขายทำกำไรรอ GDP จีนเช้านี้

ดาวโจนส์ปิดบวก 227 จุด รับวัคซีนคืบหน้า-กำไรโกลด์แมนแซคส์ดีกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มกว่า 2% หลังสต็อกคงคลังสหรัฐฯ ลดลงเกินคาด