NCL ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 300 ล้านบาท ขาย PP ดอกเบี้ย 2%ต่อปี

HoonSmart.com>>บอร์ดเอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์อนุมัติการเพิ่มทุน 122 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้ AO Fund และ AO Fund 1  เพื่อนำเงินไปชำระหนี้และหรือลงทุน 

บริษัทเอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 13 ก.ค. อนุมัติเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งทื่ 1/2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ มูลค่าไม่เกิน 300 ล้านบาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ได้แก่ Advance Opportunities Fund (AO Fund) และ Advance Opportunities Fund 1 (AO Fund 1)

ท้งนี้หุ้นกู้แปลงสภาพแบ่งเป็น 3 ชุดๆละ 100 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.00% ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ยเป็นรายไตรมาส    โดยออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 122 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาทต่อหุ้น (และส่วนเกินมูลค่าหุ้น 2.21 บาทต่อหุ้น) เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ

วัตถุประสงค์ของการเสนอขายครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปใช้ภายใน 1-3 ปี แบ่งเป็น การคืนหนี้เงินกู้ธนาคารและปลดหลักประกัน จำนวน 100 ล้านบาท และลงทุนในโครงการโลจิสติกส์ และ/หรือเงินทุนหมุนเวียน จำนวน 200 ล้านบาท

สำหรับ AO Fund และ AO Fund 1 เป็นกองทุนเปิด ซึ่งจำกัดความรับผิดที่ได้รับยกเว้นของหมู่เกาะเคย์แมน AO Fund และ AO Fund 1 ถูกจัดโครงสร้างให้เป็นกองทุนรวมที่อยู่ภายใต้การกำกับของหน่วยงานที่มีอำนาจกำกับดูแลเรื่องการเงินของ Monetary Authority ของหมู่เกาะเคย์แมน AO Fund และ AO Fund 1 มีวัตถุประสงค์การลงทุนระยะปานกลางถึงระยะยาว ลงทุนผ่านตราสารทางการเงินเพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินให้กับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางซึ่งจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ฯ กลยุทธ์การลงทุนของ AO Fund และ AO Fund 1 คือ การจัดหาแหล่งเงินทุนให้แก่บริษัทต่าง ๆ เพื่อเป็นเงินทุน หมุนเวียนการขยายกิจการ การควบรวมกิจการ การจัดการตามวัตถุประสงค์การปรับโครงสร้างหนี้

บริษัทกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 28 ส.ค. เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว