คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : EA ตั้งฐานใหม่ Call ไว้รอหุ้นขึ้นดีไหม?

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

หลายวันมานี้ นักลงทุนสอบถามเรื่อง DW บนหุ้น EA เข้ามาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ราคาหุ้นเริ่มจะตั้งฐานใหม่เหนือ 45 บาท ท่ามกลางตลาดหุ้นที่ยังมีความผันผวน โดยตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ตลาดมีความกังวลต่อจำนวนผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในต่างประเทศ ซึ่งอาจหมายถึงการระบาดรอบ 2 ราคาน้ำมันดิบที่มีความอ่อนตัว ค่าเงินบาทแข็งค่า และรวมทั้งปัจจัยในประเทศ อย่างมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ การรายงานผลประกอบการไตรมาส 2/63 ที่จะทยอยออกมาในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ สำหรับ EA เองนั้น มีปัจจัยเฉพาะตัวในเรื่องของยอดขายแบตเตอรี่ไฟฟ้า หลังจากเข้าถือหุ้น NEX และยังรวมถึงยอดขายหุ้นกู้ที่มียอดผู้สนใจรวม 7 พันล้าน จากยอดเสนอขาย 2.2 พันล้า และรวมไปถึงกระแสเงินสดของบริษัทที่ยังมีควมแข็งแกร่ง ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่ยังไม่ผ่านระดับแนวต้านที่ 48 บาท

กรอบการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น EA ตอนนี้ จึงต้องกลับมาดูว่า การที่ราคาหุ้นจะเหวี่ยงในกรอบ 45-48 บาท จะใช้เวลานานอีกเท่าไหร่ จึงจะเบรกกรอบออกมาได้ ไม่ว่าจะเบรกในทิศทางขาขึ้น (เบรก 48 บาท) หรือเบรกในทิศทางขาลง (หลุด 45 บาท) โดยกราฟเทคนิคแสดงอินดิเคเตอร์ที่อ่อนแอลงเล็กน้อย นักลงทุนจึงต้องวางเผนเทรดอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะการเทรด DW ที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การเทรด DW

สำหรับนักลงทุนที่ถือ Call มาก่อนหน้านี้ หากต้องการถือต่อให้ระมัดระวังเรื่องการเสีย time decay จากการที่ราคาหุ้นแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ขณะที่การที่อินดิเคเตอร์ของกราฟเทคนิคปรับตัวอ่อนแอ นักลงทุนอาจทยอยขาย EA Call ออกบางส่วน เพื่อทำกำไรไปก่อนได้ สำหรับคนที่ยังไม่มีของในมือ อาจเทรดในกรอบแคบๆ หรือ ชะลอการเทรด Call ไปก่อน ส่วน EA Put เทรดในกรอบแคบๆไปก่อนเช่นกัน โดยอาจรันเทรนด์หากหุ้นหลุด 45 บาท เพื่อไปทำกำไรบริเวณแนวรับถัดไปได้

หากนักลงทุนต้องการปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน