NUSA ตั้งบ.ย่อยในฮ่องกงลุยบริหารจัดการธุรกิจการแพทย์-เทคโนโลยี

HoonSmart.com>> “ณุศาศิริ” ตั้งบริษัทย่อย “เวิลด์ เมดิคอล แอ็ลไลแอ็นซ ฮ่องกง” บริหารจัดการธุรกิจด้านการแพทย์และเทคโนโลยีให้บริษัทในต่างประเทศ พร้อมตัดขายหุ้น SSP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยรวม 50% ให้นักลงทุน 2 ราย เพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ

บริษัท ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2563 มีมติอนุมัติให้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เวิลด์ เมดิคอล แอ็ลไลแอ็นซ ฮ่องกง จำกัด หรือ World Medicao Alliance Hongkong Company Limited. วัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการในธุรกิจทางด้านการแพทย์และเทคโนโลยีให้กับบริษัทในต่างประเทศ ทุนจดทะเบียน 1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงหรือประมาณ 4 ล้านบาท

การจัดตั้งบริษัทย่อยครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์กับบริษัทในการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานในอนาคตและในการพัฒนาธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) ช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของ WMA ในต่างประเทศให้มีศักยภาพทางด้านการแพทย์ อีกทั้งการมีหน่วยธุรกิจใหม่ที่เข้ามาบริหารจัดการในธุรกิจการแพทย์และเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจการแพทย์ของบริษัท

คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติให้ขายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท เอสเอสพี แพล็ตฟอร์ม จำกัด (SSP) ชื่อเดิมบริษัท ณุศา ชีวานี่ ภูเก็ต จำกัด จำนวน 250,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 25 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 50% ของทุนจดทะเบียน โดยขายหุ้นให้แก่นายอนุขิต นาคกล่อม จำนวน 150,000 หุ้น คิดเป็น 30% ของทุนจดทะเยนและนายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพจำนวน 100,000 หุ้น หรือ 20% ของทุนจดทะเบียน ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 25 ล้านบาท โดยจะดำเนินการขายหุ้นภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ

SSP ดำเนินธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับระบบโลจิสติกส์และคลังสินค้าอัตโนมัติ การขนส่งสินค้าและการกระจายสินค้า ระบบเครื่องจักรและโรงงานอัตโนมัติและระบบพลังงานและอาคารอัตโนมัติ

การขายหุ้น SSP ในครั้งนี้เพื่อให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานธุรกิจอื่นในอนาคต นอกเหนือจากธุรกิจหลักกับหุ้นส่วนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเป็นการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทในระยะยาว

สำหรับนายอนุชิต เป็นเจ้าของและผู้ถือหุ้นของบริษัท เซ็นเซอร์นิกส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจออกแบบและสร้าง Solution ทั้งหมดสำหรับสนุนระบบอัตโนมัติ การลดต้นทุนการดำเนินงานและตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรม

ขณะที่นายโกมล เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สนใจจะเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการผลิตและพัฒนาแพล็ตฟอร์มของบริษัท