‘ประเสริฐ บุญสัมพันธ์’ นั่งประธาน ไอร่าแคปปิตอล

HoonSmart.com>>บอร์ดไอร่าแคปปิตอล แต่งตั้ง “ประเสริฐ บุญสัมพันธ์” นั่งประธานกรรมการ  ดำเนินธุรกิจโฮลดิ้งที่มีบริษัทในกลุ่ม 11 แห่ง 

บริษัทไอร่าแคปปิตอล เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้ง นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2563

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์

นายประเสริฐ กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล ว่า มีความเชื่อมั่น มั่นใจ และเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท  ซึ่งดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (โฮลดิ้ง) ว่าเป็นกลุ่มบริษัททางการเงินที่แข็งแรง มีการบริหารแบบมืออาชีพ อีกทั้งมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี จึงรับตำแหน่งประธานกรรมการ ของไอร่า แคปปิตอล อีกตำแหน่งหนึ่ง  จากปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่เน้นการเข้าไปลงทุนในรูปแบบความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงในระยะยาว โดยดำเนินโครงการ ASP1 Spring Tower เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยเป็นอาคารสานักงานให้เช่าเกรดเอ สูง 27 ชั้น แห่งแรกของไอร่า ซึ่งตั้งอยู่สี่แยกราชเทวี

นายประเสริฐ เป็นผู้บริหารมืออาชีพ มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจองค์กรชั้นนำมากมาย ก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. (PTT) เป็นประธานกรรมการบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไออาร์พีซี (IRPC) ประธานกรรมการบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ.(PTTEP) ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย(KTB) ฯลฯ เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทไอร่าแคปปิตอล มีบริษัทย่อยและบริษัทร่วมลงทุนทั้งหมด 11 แห่ง มีทั้งธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจจัดการกองทุน ธุรกิจลิสซิ่ง ธุรกิจแฟคตอริ่ง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ปรึกษาทางธุรกิจแบบครบวงจร