บล.เคทีบีคาดหุ้นเช้านี้ย่อตัว เก็งกำไร STGT เทรดวันแรกเป้า 47 บาท

HoonSmart.com>> บล.เคทีบีคาดหุ้นย่อตัวก่อนเด้ง ตลาดยังผันผวน ได้แรงหนุนกลุ่มน้ำมัน ปิโตรเคมี รับราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว

บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (KTBST) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนีฯ เช้านี้อ่อนตัวลงตามตลาดต่างประเทศ แต่แนวโน้มสิ้นวันยังมีโอกาสสูงขึ้นจากวันก่อน นักลงทุนตอบรับในทางบวกต่อการเปิดประเทศต่างๆ แต่ยังกังวลกับการติดเชื้อของ สหรัฐฯ หลัง WHO เตือนว่าบางประเทศอาจต้องมีการ lock down รอบสอง

ด้านปัจจัยในประเทศ การผ่อนคลายเฟส 5 ของไทย ยังหนุนตลาดหุ้นไว้ กลุ่มนำตลาดจะยังเป็นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรเคมี และการซื้อขายอาจไปกระจุกตัวที่หุ้น STGT ที่จะเข้าซื้อขายวันแรก ราคาจอง 34 บาท ราคาที่เหมาะสมโดย KTBST 47 บาท

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัสคาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,340-1,360 จุด โดยได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากผลการทดสอบวัคซีนเฟส 1 ของ Pfizer&BioNTech และ Inovio ที่ออกมาค่อนข้างดี เช่นเดียวกับตัวเลขเศรษฐกิจของหลายประเทศสำคัญทั้งสหรัฐฯ จีน และยุโรปที่แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัว

อย่างไรรายงานการประชุม FED ยังคงกังวลต่อการระบาดระลอกที่ 2 ซึ่งทำให้อาจจำเป็นต้องมีมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม เรายังมองจังหวะปรับฐานของตลาดในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานที่บริเวณ 1,300 จุด+/- เทียบเท่า 2021PER ราว 15.5 เท่า โดยยังคงเน้นกลุ่ม Domestic และ Defensive Play เป็นหลัก ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ โรงไฟฟ้า สื่อสารฯ รับเหมาฯ ส่วนระยะสั้นสามารถเก็งกำไรกลุ่ม Global Play และท่องเที่ยวตามพัฒนาการของวีคซีน

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบ 77 จุด ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าบวกเล็กน้อย