ACG ย้ายเข้าซื้อขาย SET หมวดยานยนต์ตั้งแต่ 1 ก.ค.63

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหุ้น ACG เข้าซื้อขายกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานยนต์ใน SET ตั้งแต่ 1 ก.ค.63 หลังบริษัทมีคุณสมบัติขอย้ายจากตลาด mai

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า ตามที่บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.2562 และต่อมา ACG ได้ยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ ACG ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ ACG จำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รวม 300 ล้านบาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานยนต์ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ACG เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 เป็นต้นไป

ACG ประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายและให้บริการในอุตสาหกรรมรถยนต์ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่น ๆ ปัจจุบันมีบริษัทฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด เป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักซึ่งก่อให้เกิดกำไรหลักเป็นผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า